22/04/2019 16:24 GMT+7

Bộ GD-ĐT phát động 'Trường học hạnh phúc'

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Trong cuộc vận động này, các nhà trường sát cánh cùng công đoàn giáo dục các cấp hỗ trợ thầy, cô giáo trong việc nâng cao năng lực trong việc xử lý các tình huống sư phạm diễn ra trên thực tế.

Bộ GD-ĐT phát động Trường học hạnh phúc - Ảnh 1.

Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT (phải) tham gia một hoạt động tương tác với học sinh trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) vào sáng 22-4 - Ảnh: VĨNH HÀ

Ngày 22-4, tại Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp Bộ GD-ĐT tổ chức lễ phát động "Triển khai kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc".

Trong cuộc vận động này, các nhà trường sát cánh cùng công đoàn giáo dục các cấp hỗ trợ các thầy, cô giáo trong việc nâng cao năng lực trong việc xử lý các tình huống sư phạm diễn ra trên thực tế. 

Với thông điệp, thầy cô giáo thay đổi để hướng đến một môi trường sư phạm văn minh, thân thiện. Trường học hạnh phúc được tạo nên  bởi các hành vi chuẩn mực, trước hết là của thầy, cô giáo có đạo đức trong sáng, yêu nghề, tận tâm, tận lực.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, nhấn mạnh đến ba tiêu chí Yêu thương, An toàn, Tôn trọng. Ông Nhạ cho rằng cần tôn trọng sự khác biệt của học sinh, thấu hiểu, chia sẻ và hỗ trợ học sinh vượt qua khó khăn.

Bộ GD-ĐT phát động Trường học hạnh phúc - Ảnh 2.

Màn nhảy flashmob của học sinh trường THPT Phan Huy Chú trong lễ phát động xây dựng trường học hạnh phúc - Ảnh: VĨNH HÀ

Cũng theo ông Nhạ, yếu tố an toàn cũng đặc biệt phải lưu ý, qua bài học thực tiễn về tình hình bạo lực học đường diễn ra vừa qua gây tổn thương về thân thể và tinh thần đối với cả thầy, cô giáo và học sinh.

Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ khuyến khích làm lan tỏa những mô hình, cách làm tốt của các cơ sở giáo dục, nhân rộng các gương nhà giáo, những sáng tạo trong dạy học và giáo dục học sinh hướng đến việc giảm áp lực, thu hút học sinh vào các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa để việc đến trường đối với học sinh là hạnh phúc.

Tham dự và thể hiện quyết tâm triển khai hiệu quả cuộc vận động này còn có đại diện nhiều sở GD-ĐT như Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam...

Các nước làm gì để học trò hạnh phúc? Các nước làm gì để học trò hạnh phúc?

TTO - Ở những nước nổi tiếng về chất lượng đào tạo trên thế giới, niềm vui và sự phát triển lành mạnh của trẻ về thể chất cũng như tinh thần khi đến trường đã trở thành mục đích tối thượng trong triết lý giáo dục.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên