30/04/2004 08:21 GMT+7

Bí thư tỉnh ủy không trúng cử đại biểu HĐND

L.GIANG - HOÀI NHÂN
L.GIANG - HOÀI NHÂN

TT - Theo công văn số 73/HĐBC của Hội đồng bầu cử (HĐBC) tỉnh Quảng Bình về kết quả bầu cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2004-2009 ở đơn vị bầu cử số 9 (thị xã Đồng Hới) thì ông Đinh Hữu Cường - bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 1999-2004 - đã không đạt được số phiếu để trúng cử.

Kết quả bầu cử HĐND tình Quảng Bình:

Ba người trúng cử ở đơn vị bầu cử này là: ông Phan Xuân Luật, phó Phòng GD-ĐT thị xã Đồng Hới, ông Hồ An Phong - phó bí thư tỉnh đoàn và ông Trương Xuân Minh - chủ tịch công đoàn ngành GD-ĐT thị xã Đồng Hới.

Chiều 29-4, Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi nhanh xung quanh sự kiện này với ông Đoàn Kim Xử, giám đốc Sở Nội vụ, thư ký HĐBC tỉnh.

* Thưa ông, ông đánh giá thế nào về sự kiện này?

- Việc bỏ phiếu cho ai, lựa chọn ứng cử viên nào để bỏ phiếu... điều đó là hoàn toàn phụ thuộc vào tâm nguyện của người dân. Quyền bầu cử của cử tri đã được pháp luật qui định, vì vậy việc ông Đinh Hữu Cường hay bất cứ ai trong tổng số 76 ứng cử viên (bầu lấy 50) HĐND tỉnh mà dân bầu không trúng cử là chuyện bình thường. Kết quả đã bầu đủ số lượng đại biểu với chất lượng cao đã nói lên điều này.

* Nhưng ông Đinh Hữu Cường dự kiến ứng cử vào chức danh chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới...

- Bất cứ ai trong số 50 đại biểu được dân bầu trúng cử cũng đều có đủ năng lực, đạo đức, tư cách để gánh vác việc của dân và ứng cử vào chức chủ tịch HĐND tỉnh.

* Sáng 29-4, HĐBC đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo công bố kết quả bầu cử HĐND ba cấp nhiệm kỳ 2004-2009. Đề cập đến việc xử lý ông Nguyễn Công Tài - đảng ủy viên, chủ tịch UBMTTQVN xã Quế Phong, kiêm chủ tịch HĐBC xã Quế Phong, huyện Quế Sơn - đã có hành vi đánh tráo 184 phiếu bầu tại tổ bầu cử số 4, thôn Phước Long, xã Quế Phong (đã được ngăn chặn kịp thời), bà Phạm Thị Minh Chiến - chủ tịch HĐBC tỉnh Quảng Nam - cho biết theo báo cáo của bí thư huyện ủy và chủ tịch UBND huyện Quế Sơn sáng 29-4, tập thể ban thường vụ huyện ủy và thường trực UBND huyện đã thống nhất đình chỉ chức vụ đảng ủy viên và đình chỉ chức vụ chủ tịch UBMTTQVN xã Quế Phong đối với ông Nguyễn Công Tài.

L.GIANG - HOÀI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên