24/09/2012 06:45 GMT+7

Có nên bán gậy để dân đánh trộm?

ĐỨC THANH ghi
ĐỨC THANH ghi

TT - Một số hộ dân ở tổ 22, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM phản ảnh việc công an, UBND phường và tổ dân phố không thông báo gì trước mà đến phát cho mỗi nhà một cây gậy tầm vông dài 1,2m, sơn màu trắng, đỏ nói là để đánh trộm và thu 15.000 đồng.

Các hộ dân cho rằng hằng tháng đã nộp tiền an ninh trật tự cho tổ để lực lượng bảo vệ khu phố đi tuần tra bắt trộm, việc phát gậy như vậy là nguy hiểm bởi khi xảy ra đánh nhau thì người dân có thể sẽ dùng đến gậy. Trong trường hợp bắt quả tang trộm, người dân dùng cây gậy này đánh chết trộm thì vẫn bị xử lý hình sự. Vậy có nên bán cho mỗi nhà một cây gậy?

Một số hộ dân tổ 22, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú

* Thiếu tá Trần Phước Đức (phó Công an P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú) trả lời:

- Thực hiện kế hoạch phòng chống trộm cắp tài sản do Công an Q.Tân Phú triển khai, khoảng ba năm trước, Công an P.Tân Sơn Nhì đã lập một phương án về phòng chống trộm cắp trên địa bàn phường. Khi đó công an phường phối hợp với các tổ dân phố tổ chức phát gậy dân phòng cho các hộ cư ngụ tại 105 tổ dân phố, đồng thời phổ biến việc dùng gậy để phòng vệ và phối hợp với lực lượng dân phòng bắt trộm.

Vừa qua, trong các cuộc họp tại các tổ dân phố, một số hộ dân thông báo đã bị mất hoặc thất lạc gậy và đề nghị được cấp lại. Vì thế công an phường đã yêu cầu công an khu vực kết hợp với các tổ trưởng tổ dân phố thống kê số hộ bị mất gậy để yêu cầu lực lượng dân phòng tại các tổ mua tầm vông về cưa, sơn và bán lại với giá 10.000 - 15.000 đồng/cây.

ĐỨC THANH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên