04/09/2012 01:53 GMT+7

Vỏ quả dừa giữa ngã tư

LÊ NGỌC HẠNH (Bình Dương)
LÊ NGỌC HẠNH (Bình Dương)

TT - Sáng chủ nhật tuần rồi, tôi chạy xe máy chở một người bạn từ đường 30-4 đến giữa vòng xoay ngã tư sân banh trên đại lộ Bình Dương (tỉnh Bình Dương) thì bất ngờ bị chao đảo tay lái, xe nghiêng về phía phải và máng vào xe máy của anh thanh niên chở một phụ nữ chạy song song bên cạnh.

Nhờ đi chậm và tôi cố gắng giữ chặt tay lái nên xe không bị ngã. Người thanh niên đi xe máy bên cạnh tôi sau một hồi loạng choạng cũng lấy lại được thăng bằng. Hàng loạt ôtô từ hướng đại lộ Bình Dương xuôi về TP.HCM cũng kịp chân thắng khi nhìn thấy hai xe máy phía trước va nhau suýt ngã xuống đường.

Tôi vượt qua khỏi vòng xoay, tấp vào lề dừng xe, nhìn lại nơi suýt vừa bị tai nạn để tìm nguyên nhân. Người bạn ngồi phía sau chỉ tôi xem vỏ một quả dừa đang lăn lóc giữa ngã tư và tấp dần vào lề đường. Người bán nước cạnh đấy nói rằng nhìn thấy quả dừa được ném xuống từ một xe khách chất lượng cao màu đỏ hướng TP.HCM mới vừa chạy ngang qua.

Tôi thật sự tức giận vì không thể hiểu nổi đã ở thời đại nào rồi mà còn có người kém ý thức đến như vậy. Việc ném vỏ quả dừa xuống đường, ngay giữa ngã tư xe cộ đông đúc không đơn thuần là một hành động xả rác gây ô nhiễm môi trường, mà là hành động có thể làm nguy hiểm đến tính mạng con người. Thử hình dung nếu hai xe máy của tôi và người thanh niên kia ngã xuống đường, những ôtô phía sau không thắng kịp thì tai nạn xảy ra sẽ khủng khiếp đến nhường nào?

Người đi trên xe có thể vô tình ném xuống đường dù chỉ là một túi nilông rỗng hay một mẩu giấy nhỏ thì cú ném này cũng có thể làm người đi xe máy trên đường giật mình, lạc tay lái gây ra hậu quả đáng tiếc. Còn việc có người cố tình thả cả một vỏ quả dừa hay một loại rác cồng kềnh nào xuống giữa chốn ngã tư đông người, như hành động của hành khách nào đó trên chuyến xe khách chất lượng cao vừa qua kia, rõ ràng nguy hiểm hơn nhiều. Tôi đề nghị các nhà xe, các chủ xe khách hãy dán những thông báo trên xe nhằm nhắc nhở, kêu gọi ý thức của hành khách đừng ném rác xuống đường, đồng thời hãy đặt vài chiếc sọt rác trên xe cho hành khách có nơi bỏ rác.

LÊ NGỌC HẠNH (Bình Dương)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ngã tư Vỏ quả dừa