26/05/2014 05:00 GMT+7

Tuổi Trẻ 26-5: Kiện để Trung Quốc không thể ngang ngược

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Nhà nước và ngư dân đều có thể đứng đơn kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế vì những hành vi xâm phạm chủ quyền, sử dụng vũ lực làm hư hỏng tàu thuyền, gây thương vong cho ngư dân và các lực lượng chấp pháp VN.

cNZApTTv.jpgPhóng to
Trang bìa Tuổi Trẻ 26-5

Đây là một trong những nội dung chính trên báo Tuổi Trẻ ngày 26-5. Mời bạn đón đọc!

Ngoài ra, liên quan đến tình hình thời sự biển Đông còn có các tin bài đáng chú ý sau đây:

- Những người hùng trên biển

- Giàn khoan Hải Dương 981 dịch chuyển

- Ân tình thấm mặn giọt mồ hôi

Bên cạnh đó là các tin bài thời sự gồm:

- Mua thiết bị phá sóng như mua rau: Gần đây, Hải quan TP.HCM phát hiện, giữ các đường dây vận chuyển thiết bị phát sóng được đưa về TP.HCM thiết bị phá sóng định vị (GPS) và thiết bị phá sóng điện thoại di động chỉ có những đơn vị được cấp phép mới được nhập khẩu và sử dụng. Theo điều tra của Tuổi Trẻ, các loại thiết bị này được vô tư mua bán ngoài thị trường với giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm (trang 6)

- Khi lớp có 100% học sinh yếu, kém: Kết thúc năm học 2013-2014, phần lớn học sinh khối 10 ở nhiều lớp học tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Hóc Môn, TP.HCM) có kết quả học tập yếu, kém. Thậm chí có lớp 100% học sinh, không ai đạt học lực từ trung bình trở lên (trang 12)

- Bác Định cấp dưỡng ở trường mầm non: Đó là câu nhận xét kèm theo những nụ cười tươi rói, của nhiều học sinh Trường mầm non Lê Thị Riêng (Q1, TP.HCM) khi thấy bác cấp dưỡng già vào lớp mình trong giờ ăn trưa… Khó ai nghĩ ở một trường mầm non lại có một bác cấp dưỡng là đàn ông, lại khéo chăm con trẻ như thế. Thời trai trẻ ông đi bộ đội, là sĩ quan công binh (trang 12)

- Hai sĩ quan Việt xuất ngoại giữ gìn hòa bình: 2 sĩ quan VN đầu tiên được chọn đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Nam Sudan là trung tá Mạc Đức Trọng và trung tá Trần Nam Ngạn. Cả hai sẽ làm nhiệm vụ bộ phận thông tin của quân đội trong lực lượng giữ gìn hòa bình của LHQ (trang 18)

-

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên