28/08/2017 18:26 GMT+7

Bán đảo Sơn Trà: cắt dự án ảnh hưởng an ninh, quốc phòng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - UBND TP Đà Nẵng đã có cuộc làm việc với Hiệp hội du lịch Đà Nẵng liên quan đến quy hoạch Sơn Trà để tổng hợp ý kiến báo cáo Chính phủ ngày 30-8 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Trong cuộc làm việc chiều 28-8, bên UBND TP có ông Nguyễn Ngọc Tuấn, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chủ trì, đại diện cho Hiệp hội du lịch Đà Nẵng có ông Trịnh Bằng Có, ông Huỳnh Tấn Vinh, ông Lê Vinh Quang.

Tại cuộc họp, ông Huỳnh Tấn Vinh, chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, cho biết quan điểm của hiệp hội vẫn là giữ nguyên hiện trạng, không xây mới các cơ sở lưu trú ở Sơn Trà; chỉ quy hoạch Sơn Trà thành nơi tham quan giải trí để bảo tồn cảnh quan tự nhiên với sự đòi hỏi nghiêm ngặt về quy chế ứng xử của du khách...

Ông Nguyễn Thành Tiến, phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết Sở Kế hoạch - Đầu tư đã rà soát, thống kê tại Sơn Trà có 18 dự án, trong đó có 10 nhà đầu tư. Hiện có 4 nhà đầu tư đã có các kiến nghị với UBND TP.

Các ban ngành của TP Đà Nẵng cũng đang hối thúc các doanh nghiệp khẩn trương khẩn trương gửi các kiến nghị về để tổng hợp, báo cáo.

Ông Tiến cũng cho biết nguyên tắc rà soát lần này đưa ra tiêu chí thứ nhất là an ninh, quốc phòng. TP đã làm việc với Bộ chỉ huy quân sự TP. Qua rà soát có một số dự án có yếu tố ảnh hưởng an ninh quốc phòng sẽ bị cắt giảm.

Ông Huỳnh Tấn Vinh - chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng nêu quan điểm với phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn-áo xanh - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Ông Huỳnh Tấn Vinh - chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng nêu quan điểm với phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn-áo xanh - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Cùng với đó, bình độ 200m trở xuống dù Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhưng có một số vị trí nhạy cảm về khu vực phòng thủ nên sẽ lưu ý cắt giảm dự án tại các vị trí này.

Theo ông Tiến, TP sẽ đề nghị chỉ cho dự án lưu trú ở bình độ dưới 100m. Từ 100-200m phục vụ phát triển du lịch nhưng không xây dựng công trình.

Đối với tiêu chí đa dạng sinh học, ông Tiến cho biết Sở TN-MT căn cứ vào 9 nghiên cứu tại Sơn Trà đã đưa ra vùng thường gặp sự xuất hiện của vọoc, cây quý, cây thuốc, …đa phần tập trung ở phía Đông và Đông Bắc.

Vì vậy, trong rà soát sẽ loại trừ các dự án, không phát triển dự án tại đây. Đặc biệt là tại dự án khu vực bãi Bắc, kết nối giữa Đông-Tây tạo hành lang sinh học.

TP đã làm việc với chủ đầu tư đã thống nhất, tạo hành lang xanh. Tuyệt đối không xâm phạm rừng đặc dụng.

Hiện Sở KH-ĐT cũng rà soát, cắt giảm quy mô các dự án, số lượng buồng phòng.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên