11/08/2016 10:35 GMT+7

Bắc Kinh lắp tên lửa siêu thanh cho tàu khu trục ở Biển Đông

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thêm một động thái tăng cường vũ trang trên biển, Trung Quốc lại vừa trang bị thêm các tên lửa siêu thanh cho tàu khu trục nguy hiểm nhất của họ tại Biển Đông.

Tàu khu trục Thâm Quyến của Trung Quốc vừa được trang bị thêm các tên lửa siêu thanh - Ảnh: Reuters
Tàu khu trục Thâm Quyến của Trung Quốc vừa được trang bị thêm các tên lửa siêu thanh - Ảnh: Reuters

Theo trang Sputnik của Nga, tuần san quốc phòng HIS Jane's vừa thông tin việc Bắc Kinh đã hoàn tất công cuộc nâng cấp thêm các vũ khí lớn, hiện đại cho tàu khu trục Thâm Quyến của họ và đưa nó trở lại hoạt động cùng hạm đội của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) ở Biển Đông khi căng thẳng ở đây đang tăng nhiệt.

Cụ thể, hệ thống tên lửa của tàu Thâm Quyến, tàu khu trục lớp Luhai 6.000 tấn của Bắc Kinh đã được nâng cấp lên thành hệ thống có 32 ổ phóng có khả năng bắn đi các tên lửa đất đối không tầm trung HHQ-16 với tầm xa 19 hải lý và đạt tốc độ tối đa 3.457km/giờ.

Các chuyên gia của HIS Jane's cho rằng hệ thống tên lửa mới nâng cấp này của tàu khu trục Trung Quốc có độ mạnh tương đương với hệ thống tên lửa Gollum/Shtil-2 của Nga.

Ngoài ra, trong đợt nâng cấp này, Trung Quốc cũng đã bổ sung thêm những loại vũ khí chiến đấu khác như bốn cặp pháo chống máy bay 37mm với hai hệ thống vũ khí Type 1130 tầm gần, hệ thống radar tầm soát đã nâng cấp để loại bỏ những điểm mù trong phiên bản trước.

Giới quan sát nhận định, các nâng cấp đáng kể về vũ khí chiến đấu cho thấy Bắc Kinh rõ ràng đã có những toan tính trong việc đối mặt trước áp lực của dư luận quốc tế ngày càng tăng với nước này về việc yêu cầu họ phải tuân thủ phán quyết của tòa trọng tài quốc tế ngày 12-7.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên