07/11/2017 05:50 GMT+7

​Andrea Pirlo treo giày

H.LAM
H.LAM

TTO - Tiền vệ lừng danh một thời của bóng đá Ý, Andrea Pirlo đã tuyên bố treo giày ở tuổi 38 sau hơn 22 năm thi đấu đỉnh cao.

Pirlo và chiếc cúp vàng thế giới trong màu áo tuyển Ý. Ảnh: GETTY IMAGES
Pirlo và chiếc cúp vàng thế giới trong màu áo tuyển Ý. Ảnh: GETTY IMAGES

Andrea Pirlo đưa ra tuyên bố của mình sau khi chơi trận cuối cùng cho CLB New York City (Mỹ) vào hôm qua (6-11). Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Pirlo viết: “Không chỉ cuộc phiêu lưu của tôi ở New York kết thúc mà cuộc hành trình của tôi với tư cách là một cầu thủ bóng đá cũng đã khép lại. Cám ơn tất cả các câu lạc bộ mà tôi đã có vinh dự được chơi và tất cả các đồng đội mà tôi đã sát cánh trong suốt sự nghiệp”.

Pirlo và thủ thành Buffon. Ảnh: GETTY IMAGES
Pirlo và thủ thành Buffon. Ảnh: GETTY IMAGES

Andrea Pirlo khởi nghiệp tại CLB Brescia vào năm 1995 rồi sau đó lần lượt chuyển sang khoác áo CLB hàng đầu của nước Ý như: Inter Milan (1998-2001), AC Milan (2001-2011) và Juventus (2011-2015). Trong hơn 22 năm thi đấu đỉnh cao, Pirlo đã chơi 872 trận và giành tổng cộng 15 giành hiệu, trong đó có 6 chức vô địch Serie A và 2 chức vô địch Champions League.

Trong màu áo tuyển Ý, Pirlo cũng đã chơi 116 trận, ghi 13 bàn trong giai đoạn từ năm 2002-2015.  Thành tích lớn nhất của Pirlo trong màu áo tuyển Ý là chức vô địch thế giới vào năm 2006.

Pirlo trong màu áo AC Milan. Ảnh: GETTY IMAGES
Pirlo trong màu áo AC Milan. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhận xét về Pirlo, cựu tiền vệ tuyển Pháp và đồng thời cũng là HLV CLB New York City, Patrick Vieira cho biết: “Pirlo là một trong những tiền vệ giỏi nhất từ trước đến nay. Anh ấy đã làm thay đổi bóng đá mãi mãi. Pirlo có một sự nghiệp tuyệt vời, không chỉ trên sân cỏ mà còn vì anh ấy là một quý ông thực sự. Anh ấy là một chàng trai rất tốt và một đồng đội tuyệt vời”.

Pirlo trong màu áo Juventus. Ảnh: GETTY IMAGES
Pirlo trong màu áo Juventus. Ảnh: GETTY IMAGES

"Mọi người ở New York City FC muốn chúc mừng Andrea về một sự nghiệp đáng kinh ngạc và cảm ơn Pirlo vì những đóng góp tuyệt vời của anh ấy cho New York City trong suốt hai năm rưỡi qua", CLB New York City gởi lời cám ơn đến Pirlo sau khi anh tuyên bố giã từ sân cỏ.

Pirlo trong trận đấu cuối cùng với New York City. Ảnh: GETTY IMAGES
Pirlo trong trận đấu cuối cùng với New York City. Ảnh: REX Flatures
H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên