04/07/2014 20:03 GMT+7

Xoạc cẳng đợi mùa xuân: sách về người đồng tính

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Chiều 4-7, tại Viện Goethe (Hà Nội), Công ty sách Alpha Books phối hợp với Tổ chức phi chính phủ CSAGA tổ chức lễ ra mắt cuốn sách Xoạc cẳng đợi mùa xuân.

Đây là tuyển tập 50 truyện ngắn viết về người đồng tính, song tính và chuyển giới ở VN.

ufnTUMXe.jpgPhóng to
Nhà văn Lê Minh Khuê và các tác giả tại lễ ra mắt sách Xoạc cẳng đợi mùa xuân - Ảnh: V.V.Tuân
XE4Ddvvy.jpgPhóng to
Xoạc cẳng đợi mùa xuân, tuyển tập truyện mini về cộng đồng LGBT - Ảnh: V.V.Tuân

Cuốn sách là tập hợp những tác phẩm xuất sắc được tuyển chọn từ 354 tác phẩm gửi tham dự cuộc thi Cầu vồng sáu sắc năm 2013 do Đại sứ quán Thụy Điển và CSAGA tổ chức. Trong số các tác giả của tập truyện ngắn mini này, có nhiều câu chuyện chân thật được viết từ chính những người trong cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới đang khát khao được bước từ bóng tối ra ánh sáng.

Tại buổi lễ ra mắt sách, nhà văn Lê Minh Khuê, người từng làm ban giám khảo cuộc thi Cầu vồng sáu sắc, đã chia sẻ: “Xoạc cẳng đợi mùa xuân là những câu chuyện bình dị, được truyền tải sinh động bằng bút pháp cá tính gây ấn tượng cho người đọc một cảm xúc nhân văn”.

Giải thích về tên sách khá “ngang tai” nhưng gây tò mò cho độc giả này, anh Đậu Sĩ Nguyên, một trong những tác giả của cuốn sách, nói: “Cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới phải sống trong bóng tối quá lâu rồi. Nên họ luôn khát khao, đau đáu được bước ra ánh sáng một cách công khai, đường hoàng. Tên cuốn sách đã truyền tải giúp chúng tôi thông điệp ấy”.

Cuốn sách sẽ được ra mắt độc giả Sài Gòn vào ngày 11-7 tại nhà sách Cá Chép (211-213 Võ Văn Tần, quận 3).

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên