05/10/2013 10:13 GMT+7

Một tiểu thuyết được đề cử 6 giải thưởng lớn

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

TT - Tiểu thuyết Au revoir là-haut (Tạm biệt trên kia) vừa ra mắt tháng 8-2013 của nhà văn Pierre Lemaitre đã vào danh sách xét duyệt của sáu giải thưởng văn học hàng đầu nước Pháp: Goncourt, Renaudot, Femina, Interallié, Jean-Giono và giải thưởng lớn của Viện Hàn lâm Pháp.

7f0sdfGB.jpgPhóng to
Nhà văn Pierre Lemaitre - Ảnh: Le Figaro

Thông qua số phận bi kịch của Albert và Edouard - hai người lính bị bỏ rơi sau chiến tranh thế giới thứ hai - Au revoir là-haut là câu chuyện về một nước Pháp chỉ biết vinh danh những người đã chết nhưng lãng quên những người còn sống.

Không chỉ lôi cuốn ban giám khảo, Au revoir là-haut còn đón nhận ý kiến tích cực của giới phê bình và bán chạy tại các hiệu sách. Theo cách nói của nhật báo Le Figaro, phê bình - bán chạy - giải thưởng là ba mơ ước lớn nhất của một nhà văn. Pierre Lemaitre vừa đạt được mơ ước này, vừa tiến gần đến sáu giải thưởng lớn mà chỉ một trong số đó cũng đủ làm ông trở nên bất tử.

Pierre Lemaitre sinh năm 1951 tại Paris, chuyên viết tiểu thuyết và kịch bản. Tác phẩm của ông đã nhận nhiều giải thưởng, được dịch sang 19 thứ tiếng trên thế giới và chuyển thể thành phim. Riêng trong năm 2013, Au revoir là-haut đã nhận hai giải: giải của tuần báo Le Point và các nhà sách ở Nancy, giải tiểu thuyết Pháp được yêu thích nhất do bạn đọc bầu chọn.

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên