09/11/2011 01:26 GMT+7

Trần Minh Hợp đoạt Giải Nhà văn trẻ TP.HCM 2011

VIỆT QUÊ
VIỆT QUÊ

TT - Ngày 8-11, chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM Lê Quang Trang vừa ký quyết định công bố Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2011. Theo đó năm nay không có giải thưởng chính thức cho cả thơ, văn xuôi, lý luận phê bình và dịch thuật.

yIJ8CQEt.jpgPhóng to

Tác giả Trần Minh Hợp - Ảnh: Trương Anh Quốc

Có hai tặng thưởng dành cho tập thơ Ăn xà bông (Phan Trung Thành) và Những câu thơ ngoái lại (Lương Hữu Quang). Cây bút trẻ Trần Minh Hợp đoạt giải thưởng Nhà văn trẻ (dành cho các tác giả dưới 30 tuổi) với tập truyện Cô gái bán ô màu đỏ (NXB Văn Hóa Văn Nghệ). Ðây cũng là lần đầu tiên Giải Nhà văn trẻ được trao.

Trần Minh Hợp sinh năm 1988, quê Bình Thuận, hiện công tác tại Trường đại học An ninh nhân dân TP.HCM. Ngoài tập truyện đoạt giải, Trần Minh Hợp còn có tập truyện Có gã trai đạp xe run lẩy bẩy (NXB Kim Ðồng) và được đánh giá là một trong các cây bút truyện ngắn trẻ sung sức.

Khác với mọi năm, năm nay việc xét giải Hội Nhà văn TP.HCM dựa trên quy chế mới: các tác giả muốn tham dự xét giải phải gửi tác phẩm kèm văn bản xác nhận đồng ý tham dự (!). Năm nay tổng cộng có 26 tác phẩm gửi về tham dự xét giải, năm tác phẩm vào chung khảo.

VIỆT QUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên