08/08/2011 01:50 GMT+7

Phát hành Tự truyện ngắn của F. Scott Fitzgerald

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TT - Nhà xuất bản Scribner vừa phát hành cuốn sách A short autobiography (Tự truyện ngắn), tập hợp 19 bài báo từng được xuất bản trên các tạp chí nổi tiếng giai đoạn 1920-1940 của nhà văn Mỹ F. Scott Fitzgerald. '

Khác với giọng điệu chua xót, đắng cay thường thấy trong các tác phẩm của Fitzgerald, đặc biệt là cuốn tiểu thuyết kinh điển The great Gatsby (ấn bản mới nhất tại VN có tên Đại gia Gatsby), A short autobiography thể hiện phần tươi sáng trong tâm hồn nhà văn.

EPq6NCWf.jpgPhóng to

Bìa cuốn A short autobiography

Cuốn sách do James L. W. West - học giả chuyên nghiên cứu về F. Scott Fitzgerald - tập hợp và biên soạn. Được đặt tên là “tự truyện” bởi trong A short autobiography, Fitzgerald tập trung viết về mình, về quan điểm nghệ thuật của ông, về cuộc đời trứ danh và thời đại nổi tiếng mà ông đã sống. A short autobiography nhẹ nhàng, tràn ngập vẻ tươi sáng và vô tư lự.

Ở đó, độc giả có thể thấy Fitzgerald không bó hẹp trong bất kỳ thể loại, cách viết nào: có lúc ông hóm hỉnh khi thực hiện những bài tự vấn, có lúc lại vô cùng nghiêm túc trong các bài luận phê bình nghệ thuật.

Hiện tại, A short autobiography đang được phát hành ở cả hai dạng: bản in và sách điện tử.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên