06/06/2014 09:48 GMT+7

Khi người chuyển giới yêu

H.OANH
H.OANH

TT - Dựa trên ý tưởng về tình yêu của người chuyển giới, sân khấu Công Nhân vừa ra mắt vở kịch mới có tên Cặp đôi hoàn cảnh (tác giả và đạo diễn: Bùi Quốc Bảo).

Zxl174sL.jpgPhóng to
Cảnh trong vở Cặp đôi hoàn cảnh - Ảnh: Huỳnh Đức

Kịch kể về trường hợp của cô gái Mai Ngọc (Thanh Hiền) - người chuyển giới từ nam sang nữ đầu tiên. Mai Ngọc may mắn có được tình yêu chân thành của Hoàng Linh (Hoàng Anh) dù Hoàng Linh biết rất rõ về quá khứ từng là đàn ông của cô. Trong mắt Hoàng Linh, dù Mai Ngọc không phải là “nữ thiệt” nhưng lại “thiệt nữ tính”. Tuy nhiên, chuyện tình yêu của Mai Ngọc và Hoàng Linh tất nhiên đã không được những người xung quanh chấp nhận. Trong đó người phản đối kịch liệt nhất là bà nội của Hoàng Linh vì cho rằng Mai Ngọc sẽ không thể sinh cháu nội để nối dõi tông đường...

Dù là một câu chuyện nhiều trăn trở nhưng vở lại được dàn dựng theo thể loại kịch hài nên 90% nội dung các cảnh đều hoạt náo, sôi động. Người đóng vai trò chọc cười cho khán giả từ đầu đến cuối là diễn viên trẻ Gia Bảo trong vai... bà nội. Với ngoại hình béo tròn cùng sự hỗ trợ của hóa trang, Gia Bảo đã trở thành một bà nội khó chịu và dấm dẳng, nhưng lại cũng rất hài hước và đáng yêu. Bên cạnh đó, dàn bao gồm Ngọc Trinh, Baggio... cũng đã có những pha kết hợp ăn ý khiến khán giả cười no.

Người chuyển giới khi quyết tâm sống thật với chính bản thân mình đã là một quyết định dũng cảm và đầy rủi ro. Nhưng người chuyển giới quyết tâm yêu và bảo vệ tình yêu của mình lại càng phải dũng cảm hơn để bước qua những định kiến. Câu chuyện trong kịch tất nhiên kết thúc có hậu để tạo nên một buổi tối vui vẻ cho người xem, nhưng câu chuyện ngoài đời về tình yêu của người chuyển giới có thể vẫn còn là một con đường dài để đi đến sự bình đẳng hoàn toàn. Vở kịch vì thế đã khơi gợi đôi chút những suy ngẫm trong câu thoại ngây thơ của một cậu bé 12 tuổi: “Yêu là yêu thôi. Sao người lớn lại yêu mà phải có điều kiện?”.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên