26/04/2014 01:25 GMT+7

Chỉ có thể là yêu

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Chuyển thể từ truyện ngắn Bến đò xóm Miễu, kịch bản Chỉ có thể là yêu được tác giả và đạo diễn trẻ Bùi Quốc Bảo chấp bút và dàn dựng thành một câu chuyện tình yêu nhiều ngậm ngùi.

jJkls51F.jpgPhóng to
Ngọc Trinh (vai Bông) và Hoàng Anh (vai Lương) trong vở kịch Chỉ có thể là yêu - Ảnh: Gia Tiến

Vẫn với bối cảnh vùng sông nước miền Tây quen thuộc trong văn Nguyễn Ngọc Tư, các nhân vật chính của vở diễn cũng không khiến người xem khó đoán về thân phận của họ. Ðó là cô gái Bông bán chè xinh đẹp, đáng yêu (Ngọc Trinh) dành trọn tình cảm dại khờ của mình cho gã trai Toàn (Baggio) đẹp mã nhưng sở khanh và giỏi lợi dụng. Bông không hề nhận ra tình yêu đơn phương chân thành của anh chàng chèo đò nghèo tên Lương (Hoàng Anh). Ngay cả trong những tháng ngày đen tối nhất của cuộc đời Bông, Lương vẫn luôn ở ngay bên cạnh Bông, âm thầm che chở và bảo vệ cho cô.

Mạch chuyện cứ thế nhẹ nhàng và sâu lắng như một điệu ru buồn trên bến cù lao, không có quá nhiều nút thắt bất ngờ hay kịch tính, nhưng vở diễn vẫn đầy đủ sự lôi cuốn của những cung bậc hỉ, nộ, ái, ố khiến người xem cảm thấy hấp dẫn.

Ở lần trở lại này, Ngọc Trinh vẫn đủ trẻ trung với vai trò diễn viên để vào vai một cô Bông 18 tuổi hồn nhiên hiền hậu. Diễn xuất của Ngọc Trinh trở nên day dứt hơn ở những đoạn Bông trải qua biến cố của cuộc đời. Diễn viên trẻ Hoàng Anh đã có một sự tiến bộ rõ rệt trên sân khấu kịch khi đảm nhiệm vai anh chàng chèo đò Lương. Tuy vẫn còn đôi chỗ vấp váp do chưa làm chủ được cách lấy hơi của mình, nhưng Hoàng Anh đã tạo nên một Lương chân chất, ấm áp bằng lối diễn xuất đằm và sâu.

Anh chàng “hot boy” Baggio sau nhiều ồn ào về chuyện cá nhân gần đây bỗng có một màn chào sân khá trơn tru trên sân khấu kịch. Lần đầu tiên đóng kịch, Baggio không tránh khỏi khuyết điểm về đài từ và cách diễn trên sân khấu, nhưng bù lại diễn xuất của anh được xem là tự nhiên và dễ chịu. Trong khi đó diễn viên trẻ Thanh Hiền lại gây ấn tượng trong vai cô giáo Thủy hài hước nhưng cũng rất đáng thương. Diễn viên Gia Bảo lần đầu tiên vào vai ông già (ông Năm) mê cờ bạc và chỉ biết hành hạ vợ con đã trở thành... một bản sao gần như hoàn hảo của ông nội anh - NSƯT Bảo Quốc - từ ngoại hình, giọng nói, điệu bộ, nét mặt...

Xem kịch xã hội hóa ở rạp Công Nhân

Chỉ có thể là yêu là vở diễn đầu tiên trong sự hợp tác của “bà bầu” Ngọc Trinh với Nhà hát kịch TP.HCM. Cùng lúc đó, một vở kịch khác cũng được Ngọc Trinh đứng ra sản xuất từ nhiều năm trước ở sân khấu 5B là Kẻ nói dối đa tình (chuyển thể từ kịch bản nổi tiếng Hàn Quốc) được tái dựng với dàn diễn viên mới.

Sau vài suất diễn đầu tiên của hai vở này với hiệu ứng khán giả khá tốt, “bà bầu” Ngọc Trinh cho biết mình khá tự tin tiếp tục thực hiện ý định biến rạp Công Nhân trở thành một địa điểm xem kịch xã hội hóa mới, vì lâu nay nhà hát này vốn chủ yếu dành để diễn những chương trình phục vụ chính trị. Hiện nhà hát cũng đã được sửa sang lại sàn sân khấu và nội thất để tạo nên một hình ảnh khang trang, thu hút khán giả hơn.

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên