05/02/2014 03:29 GMT+7

Sân khấu tết rôm rả

hanht
hanht

TT - Diễn kịch - xem kịch vẫn là hoạt động giải trí đặc biệt nổi trội của riêng TP.HCM trong dịp tết. Tết năm nay được nghỉ dài ngày nên khá nhiều người lên kế hoạch đi chơi xa, tuy nhiên sân khấu Sài Gòn không vì thế mà giảm nhiệt.

0Cf0Kerk.jpgPhóng to
Khán giả đến kín rạp xem vở Chiếc vòng gia bảo của sân khấu Idecaf vào dịp tết - Ảnh: Gia Tiến

Hầu hết các điểm diễn đều sáng đèn từ trước tết liên tục đến qua mồng 10 âm lịch, mỗi ngày 2-3 suất.

Sân khấu Idecaf vẫn là lựa chọn hàng đầu của khán giả bởi đậm chất kịch Sài Gòn, nhiều màu sắc và rộn rã tiếng cười. Các vở diễn Chiếc vòng gia bảo, Linh vật hoàng triều, Tình gần, Trùm lừa đều sốt vé. Rất đông khán giả phải mua vé chợ đen nhưng cũng không đủ nhu cầu. Ở các sân khấu khác, kịch hài cũng chiếm ưu thế trên kịch mục. Các vở diễn Oan tình ai thấu (sân khấu Hoàng Thái Thanh), Cái giếng khơi, Yêu giờ chót (sân khấu Hồng Vân), Ảo và thật (sân khấu 5B), Chuyện tình Bangkok (nhà hát Thế Giới Trẻ) đều kín khán giả và rộn ràng những tràng cười sảng khoái.

Khán giả mê kịch ma thì rủ nhau đến các điểm diễn "có ma" quen thuộc như sân khấu kịch Hồng Vân, nhà hát kịch Thế Giới Trẻ để tha hồ... được sợ. Nhà hát kịch Thế Giới Trẻ đông khách với vở Lạnh nhẹ từ phía sau. Còn Kịch Hồng Vân năm nay áp đảo khi ra mắt đến sáu kịch ma, kịch kinh dị đủ mọi đề tài như Nốt ruồi máu, 12 giờ khuya, Giờ chết, Ðình cõi âm, Ma lực kinh hoàng, Kỳ án 292.

NSND Hồng Vân cho biết với tần suất ba suất diễn mỗi ngày thì suất giữa lúc 18g30 được coi là "giờ vàng" vì luôn trong tình trạng "cháy vé". Tình hình khán giả cũng rất khả quan, ngoại trừ duy nhất suất diễn lúc 16g mồng 1 tết bán được 3/4 số ghế, còn lại các suất diễn các mồng của sân khấu kịch Hồng Vân đều chật kín khán giả, phải bán kèm theo 20 ghế phụ.

Tết năm nay cũng là dịp mà một số sân khấu phá lệ khi công diễn chính kịch dài hơi. Tưởng kịch nhiều nước mắt thì không ai muốn xem vào ngày đầu năm, tuy nhiên thực tế lại có rất đông khán giả mua vé vào xem các vở kịch như Gương mặt kẻ khác, Phía sau tội ác (nhà hát 5B), Sông dài (sân khấu Hoàng Thái Thanh), Cõng mẹ đi chơi (nhà hát Thế Giới Trẻ). Sự đổi vị món ăn kịch tết này đã mang lại nhiều thú vị cho khán giả.

Mùa kịch tết năm nay cũng là dịp các sân khấu mới ra ràng chào sân khán giả một cách xôm tụ. Sân khấu Sao Minh Béo, sân khấu kịch Thuần Việt, sân khấu KC đều có những suất diễn đông khách dù mới thành lập chưa được bao lâu. Vở diễn Con ma nhà họ Mãn của sân khấu Minh Béo rất được khán giả yêu thích. Ðiểm chung của các sân khấu mới là nằm ở các quận xa trung tâm như quận 6, quận 11, quận 2 nên đã góp phần tạo thêm những địa điểm giải trí mới phục vụ khán giả.

H.OANH - Q.T.

Phim tết chán nhưng doanh thu không chán!

Năm nay có chín phim cùng chen chân ngoài rạp ngày tết, trong đó phim Việt chiếm thượng phong về số lượng với năm phim. Theo thông tin từ nhà phát hành Galaxy, Cô dâu đại chiến 2 (ra rạp từ ngày 16-1) đã thu về hơn 40 tỉ đồng với hơn 600.000 lượt khán giả sau hơn hai tuần công chiếu. Cũng ở bốn cụm rạp của hệ thống Galaxy, nhà phát hành cho biết do chất lượng phim tết 2014 cả ta và Tây không cao nên số khán giả đến rạp kém hơn hẳn so với các năm khác.

Thông tin từ nhà phát hành Megastar - đơn vị sở hữu cụm rạp CGV - cho biết phim Monkey King là phim đứng đầu các phim ăn khách của hệ thống rạp này trong bốn ngày tết (tại hệ thống của Galaxy phim này đứng thứ hai - sau Cô dâu đại chiến 2). Tiếp sau đó là Năm sau con lại về, Cô dâu đại chiến 2 I, Frankenstein (một phim được đánh giá là khá nhất - được A Company phát hành ở VN). Theo một số nguồn tin thì phim Monkey King chỉ sau sáu ngày công chiếu (tính từ ngày 29-1) đã thu về trên 1 triệu USD.

Phim có doanh thu khá thấp có lẽ thuộc về Cuộc chiến chằn tinh - nhà sản xuất phim không muốn công bố con số thật. Các con số doanh thu sẽ còn được cập nhật vì kỳ nghỉ tết có lẽ còn chưa kết thúc với các hệ thống rạp phim Việt.

C.K.

hanht
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên