11/12/2013 05:31 GMT+7

Nhà hát Tuổi Trẻ đưa kịch Lưu Quang Vũ vào Nam

H.OANH
H.OANH

TT - Sáng 10-12 tại TP.HCM, Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) đã có buổi họp báo công bố chuyến lưu diễn miền Nam nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập nhà hát (1978-2013).

A17NMez5.jpgPhóng to
Cảnh trong vở Lời thề thứ 9 - Ảnh: Nhà hát Tuổi Trẻ

Theo đó, từ ngày 14-12-2013 đến 10-1-2014, các diễn viên Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ tái ngộ khán giả TP.HCM bằng hai vở kịch nổi tiếng của cố tác giả Lưu Quang Vũ là Lời thề thứ 9 Mùa hạ cuối cùng tại Nhà hát TP.HCM và Nhà hát Quân Ðội. Ðây là những tác phẩm tham dự Liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ năm 2013 nhân kỷ niệm 25 năm ngày mất của nhà thơ, nhà viết kịch tài hoa này.

Lời thề thứ 9 ra đời từ năm 1988 và được xem là một trong những tác phẩm thành công nhất của kịch nói VN hiện đại. Vở diễn phản ánh trung thực và sinh động những nỗi đau khổ, uất ức của quần chúng nhân dân với một bộ phận cán bộ quản lý địa phương quan liêu, cửa quyền. Vở do NSND Xuân Huyền dàn dựng với sự tham gia của các nghệ sĩ Lê Khanh, Ðức Khuê, Minh Phương, Sỹ Tiến... Trong khi đó vở Mùa hạ cuối cùng lại là tiếng nói của những người trẻ với khao khát được cống hiến sức mình và trở thành người có ích cho xã hội. Vở từng được NSND Phạm Thị Thành dàn dựng thành công 30 năm trước với sự tham gia của thế hệ diễn viên đầu tiên của Nhà hát Tuổi Trẻ. Lần này, Mùa hạ cuối cùng được làm mới, gần gũi với cuộc sống hôm nay hơn qua bản dựng của NSƯT Chí Trung.

Ngoài kịch Lưu Quang Vũ, trong chuyến lưu diễn này Nhà hát Tuổi Trẻ không quên đem vào những đặc sản mang "thương hiệu" của mình: chương trình Ðời cười và chùm hài kịch Nụ cười chiến sĩ gồm những tiểu phẩm hài trào lộng mang phong vị Bắc đã tám năm rồi không lưu diễn ở miền Nam.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên