04/09/2013 14:15 GMT+7

Công diễn 10 vở của Lưu Quang Vũ tại Hà Nội

NGUYỄN HÀ
NGUYỄN HÀ

TTO - Tám đoàn sân khấu nghệ thuật mang đến cho khán giả thủ đô 10 vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ trong Liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ diễn ra từ ngày 9 đến 16-9.

0w4a4qve.jpgPhóng to
Một cảnh trong vở Hồn Trương Ba da hàng thịt do Nhà hát Tuổi Trẻ dàn dựng theo phong cách kịch hình thể sẽ tham gia biểu diễn trong Liên hoan

Tám đoàn Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Kịch Hà Nội, Đoàn Cải lương Hải Phòng, Nhà hát Kịch Việc Nam, Nhà hát Kịch quân đội, Đoàn Kịch Nam Định, Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế sẽ biểu diễn tại các điểm rạp quen thuộc của Hà Nội (Đại Nam, Công Nhân, Nhà hát Tuổi Trẻ) các vở Ngọc Hân công chúa, Mùa hạ cuối cùng, Nàng Si Ta, Lời thề thứ 9, Hồn Trương Ba da hàng thịt, 2.000 ngày oan trái, Ông không phải bố tôi

Trong cuộc họp báo tại Hà Nội sáng 4-9, ông Lê Tiến Thọ, chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, trưởng ban tổ chức liên hoan, cho hay liên hoan được tổ chức nhằm tưởng niệm 25 năm ngày mất của nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ (1948-1988) và hưởng ứng Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ IV (16-9).

“Hơn 50 kịch bản của tác giả Lưu Quang Vũ đã làm nên đỉnh cao của sân khấu nghệ thuật Việt Nam thập niên 1980. Có thể thấy sự xuất hiện các tác phẩm của tác giả Lưu Quang Vũ đã làm nên sự chấn động đối với đời sống sân khấu nghệ thuật lúc đó. Đến nay, nhiều tác phẩm vẫn còn sống mãi với thời gian, sống trong ấn tượng của các nghệ sĩ biểu diễn, sống trong hành trang của lịch sử phát triển sân khấu nghệ thuật Việt Nam và sống trong ký ức của nhiều khán giả. Lưu Quang Vũ và các kịch bản vẫn tiếp tục sống và có hiệu quả giáo dục nghệ thuật cao cho tới hôm nay và nhiều năm tới” - ông Nguyễn Đăng Chương, cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, phó ban tổ chức liên hoan, khẳng định tại cuộc họp báo.

Trong 10 vở diễn tham gia liên hoan, có những vở diễn được nhiều đoàn cùng dàn dựng như Hồn Trương Ba da hàng thịt, Điều không thể mất. “Tâm lý của các nghệ sĩ, đơn vị khi tham gia dàn dựng các vở kịch của Lưu Quang Vũ đều rất phấn khởi. Họ tự bỏ tiền ra dàn dựng, lo tiền ăn ở đi lại cho các nghệ sĩ tham gia liên hoan. Chúng tôi hi vọng đây là một hoạt động nhằm góp phần hâm nóng hoạt động sân khấu nghệ thuật đang trong hoàn cảnh, điều kiện hết sức khó khăn”, ông Chương cho biết thêm.

Liên hoan lần này hoàn toàn vắng bóng các đoàn sân khấu nghệ thuật phía Nam. Theo ban tổ chức, một trong những lý do là bởi tài chính hạn hẹp, không đủ quỹ thời gian chuẩn bị và hầu như các đoàn sân khấu nghệ thuật phía Nam cũng chưa từng dựng các vở kịch của Lưu Quang Vũ.

Vé xem các vở diễn được các đoàn biểu diễn phát hành tại các rạp. Khán giả quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với các điểm rạp để nhận lịch diễn và thông tin vở diễn.

Lịch biểu diễn Liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ:

Ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Sáng (9g biểu diễn)

Chiều

Tối (20g biểu diễn)

9-9-2013

Nhà hát Kịch Hà Nội

Vở: Ông không phải bố tôi

Rạp Công Nhân

10-9-2013

Nhà hát Chèo Hà Nội

Vở: Ngọc Hân công chúa

Rạp Đại Nam

Nhà hát Kịch quân đội

Vở: Điều không thể mất

Rạp Đại Nam

11-9-2013

Nhà hát Tuổi Trẻ

Vở: Mùa hạ cuối cùng

Rạp Nhà hát Tuổi Trẻ

Nhà hát Tuổi Trẻ

Vở: Hồn Trương Ba da hàng thịt

Nhà hát Tuổi Trẻ

12-9-2013

Nhà hát Tuổi Trẻ

Vở: Lời thề thứ 9

Rạp Nhà hát Tuổi Trẻ

Nhà hát Chèo Hà Nội

Vở: Nàng Si Ta

Rạp Đại Nam

13-9-2013

Đoàn Cải lương Hải Phòng

Vở: 2.000 ngày oan trái

Rạp Công Nhân

Nhà hát Kịch Việt Nam

Vở: Hồn Trương Ba da hàng thịt

Rạp Công Nhân

14-9-2013

Đoàn Kịch Nam Định

Vở: Ai là thủ phạm

Rạp Công Nhân

15-9-2013

Nhà hát Kịch Hà Nội

Vở: Trái tim trong trắng

Rạp Công Nhân

Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế

Vở: Điều không thể mất

Rạp Công Nhân

NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên