15/10/2011 02:11 GMT+7

HTV dựng 3 vở kịch về người lính đảo

LÊ QUỲNH
LÊ QUỲNH

TT - Những lớp thanh niên đầy nhiệt huyết tiếp bước cha anh khoác lên mình chiếc áo hải quân Việt Nam, sẵn sàng chấp nhận khó khăn, vất vả để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của biển trời Tổ quốc là chủ đề của ba vở kịch được ban văn nghệ Đài truyền hình TP.HCM (HTV) đưa vào kế hoạch dàn dựng và phát sóng trong ba tháng cuối năm.

QHYkushz.jpgPhóng to

Cảnh trong vở Phía sau cơn bão - Ảnh: Nguyễn Chính

Phía sau cơn bão (Nguyễn Thu Phương là tác giả kiêm đạo diễn, cảm tác từ tiểu thuyết Đảo Chìm của Trần Đăng Khoa) là câu chuyện 30 năm về trước: Hương - nhà báo trẻ, con gái thiếu tá chỉ huy trên đảo - có chuyến ra thăm cha trước ngày cưới. Trong chuyến đi đầy sóng gió, gặp cơn bão lớn ập xuống, Hương càng thêm khâm phục sự gan dạ, sẵn sàng hi sinh tính mạng để bảo vệ chủ quyền biển đảo của người lính hải quân...

Và 30 năm sau, bà Hương kể lại cho con gái nghe câu chuyện đầy xúc động về đảo Chìm, về những ngôi mộ “gió” của người lính trong cơn bão biển, trong những trận chiến oanh liệt với kẻ thù... Vở kịch có sự tham gia của diễn viên Quý Bình, Hữu Tiến, Công Danh, Thùy Dương, Bá Nghĩa, Thái Quốc Nguyên, Thanh Lan, Minh Nhiên..., phát sóng lúc 21g30 ngày 15-10 trên HTV9.

Tiếp đó, vở kịch Hoa phong ba (tác giả: Nguyễn Thanh Bình, dàn dựng: Hoàng Duẩn, đạo diễn truyền hình: Đinh Thanh Sơn) với sự góp mặt của các nghệ sĩ Mỹ Uyên, Chánh Thuận, Huy Cường, Minh Cường, Phi Nga, Hoàng Duẩn, Hoàng Thành, Thanh Tuấn, Minh Quang, Minh Trọng... sẽ được HTV thu hình vào hạ tuần tháng 10, dự kiến phát sóng cuối tháng 12.

Kịch bản Đảo Chìm của tác giả Quý Hải cũng đang được đạo diễn Lê Văn Tĩnh chuẩn bị đưa lên sàn tập và thu hình trong tháng 11.

LÊ QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên