22/08/2011 04:10 GMT+7

Lẽ ra anh nên trả cho em nhiều hơn

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Sau một thời gian "đóng băng" vì những khó khăn về nhân lực, sân khấu nhỏ xinh của Bệt Café sẽ lại sáng đèn với vở kịch Lẽ ra anh nên trả cho em nhiều hơn.

y635dcx5.jpgPhóng to
Công Danh và Đoàn Thanh Phượng trong một cảnh Lẽ ra anh nên trả cho em nhiều hơn - Ảnh: Đình Vũ

Không có nhiều cao trào gay cấn, cốt truyện có thể đoán ra khi vở kịch vừa bắt đầu, nhưng Lẽ ra anh nên trả cho em nhiều hơn qua bản dựng của nghệ sĩ trẻ Tuyết Mai vẫn đọng lại trong lòng khán giả những đắng đót riêng tư lẫn trong trẻo, nhẹ nhàng của một tình yêu chỉ vừa kịp chớm nở.

Tình yêu vốn là thứ quá xa xỉ đối với những cô gái "bán hoa" như Misa, Tina - những cô gái luôn phải giấu thân phận thật của chính mình trong những cái tên xa lạ và lớp phấn son nhạt nhòa. Thế giới của các cô cũng lạnh lùng và điên đảo như chính cách sống mà chẳng đặng đừng các cô buộc phải chọn lấy. Thế nên, một cốc nước chanh mát lạnh, một ly mì bốc khói ăn tạm lúc đêm về, một tấm khăn ấm áp phủ lên bộ quần áo hở hang... đã trở thành những đốm lửa ấm áp cho những trái tim luôn thiếu thốn tình thương ấy...

Ðược chuyển thể từ một truyện ngắn online cùng tên của cây bút trẻ Gào, Lẽ ra anh nên trả cho em nhiều hơn phiên bản sân khấu còn để lại những ấn tượng đẹp bởi lối diễn cởi mở, hết mình của dàn diễn viên trẻ. Dù không gian sân khấu tại Bệt tương đối hẹp, lại quá gần khán giả, nhưng những cảnh dầm mưa, "mùi mẫn" lẫn thác loạn trong vũ trường vẫn được Quốc Thịnh, Công Danh, Thái Trang, Ðoàn Thanh Phượng xử lý khá "ngọt".

Khán giả có thể phá lên cười với những trò gian dối của anh chàng giả gay mỹ miều Khanh (Quốc Thịnh thủ vai), rơm rớm khi nghe Misa (Thái Trang) kể chuyện đời mình và có thể bật khóc khi nghe Tina (Ðoàn Thanh Phượng, SV năm 2 Trường ÐH Sân khấu điện ảnh) thổn thức: "Em ước gì được sinh ra một lần nữa! Một lần trong sạch, chưa bao giờ trải thân đĩ điếm! Anh à, anh đúng... anh không sai... Nhưng có một điều anh sai: số tiền anh trả cho em không đủ, không đủ cho một tình yêu... Lẽ ra anh nên trả cho em nhiều hơn!".

Sau Tình ca phố, Ngao, Sò, Ốc, Hến, Sau một cơn dông, Tình sống tình chết, Thám tử bất đắc dĩ, Kẻ cắp gặp bà già, Ăn khế trả vàng...; với Lẽ ra anh nên trả cho em nhiều hơn, sân khấu Bệt cho thấy sự nỗ lực duy trì thương hiệu bằng những vở diễn dài, chất lượng ổn định.

Lẽ ra anh nên trả cho em nhiều hơn có suất diễn mở màn vào 21g tối 22-8 tại sân khấu của Bệt Café (25A Tú Xương, Q.3, TP.HCM) và sẽ được duy trì đều đặn mỗi tối thứ hai trong tuần.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên