16/08/2011 04:45 GMT+7

Không gian hạnh phúc của trại hè Nuckids

ThanhLiem
ThanhLiem

TT - 73 thiếu nhi từ Trại hè Nuckids 2011 của Liên bang Nga sẽ công diễn vở Không gian hạnh phúc tại sân khấu Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) vào 20g ngày 17-8.

Read this on Tuoitrenews.vn

Không gian hạnh phúc đề cập những vấn đề cấp bách đối với trẻ em: quan hệ cha con, tìm kiếm tự do và yêu thương, chạy trốn cô đơn và vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

MZzrABJS.jpgPhóng to

Thiếu nhi trại hè Nuckids luyện tập vở Không gian hạnh phúc

Vở diễn được xây dựng từ một câu chuyện có thật diễn ra ở thủ đô Matxcơva. Năm 1954, người ta cho xây dựng một công trình ngầm bí mật phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân bên cạnh nhà ga tàu điện ngầm.

Nhưng vào những năm 1980, công trình bị bỏ hoang và sau một thời gian, người ta phát hiện có rất nhiều trẻ em lang thang ẩn náu ở đó. Mỗi đứa trẻ một số phận riêng, nhưng các em đều có mong muốn chung sống hòa bình trong xã hội thu nhỏ của mình.

Tên tiếng Anh của vở kịch là Bunker of freedom (Boongke tự do) nhưng đã được chuyển ngữ tiếng Việt theo tựa đề Không gian hạnh phúc với mong muốn thông điệp của vở diễn gần gũi và dễ hiểu hơn đối với khán giả trẻ Việt <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Nam.

Ðiều đặc biệt là các diễn viên nhí của vở kịch là con em của cán bộ từ các cơ sở hạt nhân của các nước Liên bang Nga, Ukraine, Bulgaria, Ấn Ðộ, Việt Nam.

Trại hè Nuckids 2011 diễn ra từ ngày 11-7 và được luyện tập dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giáo viên nghệ thuật do đạo diễn Elena Kiper phụ trách. Ngoài chương trình biểu diễn tại Việt Nam, các em thiếu nhi của trại hè sẽ biểu diễn ở Nga và một số nước khác.

HÀ HƯƠNG

ThanhLiem
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên