22/07/2009 05:55 GMT+7

Đêm tưởng niệm NSND Phùng Há

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Tối 24-7 tại rạp Hưng Đạo (TP.HCM), Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang sẽ tổ chức đêm diễn mang tên Ngọn nến lung linh để tưởng niệm cố NSND Phùng Há.

A5mLlqtC.jpgPhóng to
NSND Phùng Há với vai Lữ Bố trong vở Phụng Nghi Đình -Ảnh tư liệu

Các nghệ sĩ sẽ diễn lại những trích đoạn mà lúc sinh thời NSND Phùng Há từng chỉ dạy, hướng dẫn họ. Trong trích đoạn Đời cô Lựu với sự tham gia của các nghệ sĩ Bạch Tuyết, Minh Vương, Lệ Thủy, Kim Tử Long; lần đầu tiên vai diễn Bảy cán vá của NSƯT Ngọc Giàu sẽ “đụng độ” Hai thợ bạc do danh hài Hoài Linh thủ diễn.

Có thể nói nghệ sĩ Phùng Há là một trong những người tiên phong khởi xướng trường phái nữ đóng vai nam, bà đã lập hẳn gánh hát toàn nữ và vào nhiều vai nam rất ngọt, nổi bật là Lữ Bố trong Phụng Nghi Đình. Trong đêm Ngọn nến lung linh, vai diễn này sẽ được Trinh Trinh thể hiện cùng hai nghệ sĩ Trường Sơn, Tú Sương.

Lục Vân Tiên - một trích đoạn được NSND Phùng Há chăm chút, trau chuốt cho các thế hệ nghệ sĩ ở Nhà hát Trần Hữu Trang, nay cũng sẽ được hai trong những học trò cưng của bà là Kim Tử Long và Thoại Mỹ trình diễn. Ngoài ra, chương trình còn có nhiều trích đoạn khác như: Tiếng trống Mê Linh, Tô Ánh Nguyệt, Tướng cướp Bạch Hải Đường… do các nghệ sĩ từng là học trò của bà thể hiện như: Thanh Sang, Vũ Linh, Thanh Thanh Tâm, Phượng Loan, Cẩm Thu, ca sĩ Hương Lan…

GSTS Trần Văn Khê cũng sẽ đến với chương trình và nhắc lại những kỷ niệm, đồng thời tôn vinh những đóng góp của NSND Phùng Há đối với nghệ thuật cải lương. Toàn bộ doanh thu đêm diễn sẽ được trao tặng con em công nhân hậu đài, nghệ sĩ nghèo không có điều kiện học tập theo đúng nguyện vọng của nghệ sĩ Phùng Há.

_________________

Các tin, bài liên quan:

Đưa tiễn NSND Phùng Há về nơi an nghỉ cuối cùngThương những cuộc tình chưa viết bao giờVĩnh biệt NSND Phùng Há: Biết ơn và trả ơnNSND Phùng Há - 99 năm nhẹ gánh đường trầnTấm lòng son 97 tuổi đờiNSND Phùng Há - “Đạo đức tựa thiên kim”Con người hội tụ quá nhiều ngưỡng vọng

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên