14/02/2006 16:55 GMT+7

Cười cái "mới" trong "Internet về làng"!

BÙI NGUYỄN VIỆT
BÙI NGUYỄN VIỆT

TTO - Chương trình hài kịch mới của Nhà hát Tuổi Trẻ mang tên "Internet về làng" bỗng trở nên "sốt" khi ra mắt vào những ngày đầu xuân này. Khán giả đổ xô đi xem, vé bán hết veo khiến nhiều người đặt câu hỏi: Đời còn lắm chuyện để... cười?!

xbgUmasq.jpgPhóng to
TTO - Chương trình hài kịch mới của Nhà hát Tuổi Trẻ mang tên "Internet về làng" bỗng trở nên "sốt" khi ra mắt vào những ngày đầu xuân này. Khán giả đổ xô đi xem, vé bán hết veo khiến nhiều người đặt câu hỏi: Đời còn lắm chuyện để... cười?!

“Internet về làng” gồm các hài kịch ngắn “Củ khoai vĩ đại”, “Mượn răng”, “Chữa ngọng”, “Internet về làng”“Sống chết theo mốt”.

Cả năm vở hài kịch đều tập trung khai thác những tình huống dở khóc dở cười trong bối cảnh xuất hiện các dịch vụ mới, các nhu cầu mới, các lối sống mới và các thói tật mới của thời hội nhập, toàn cầu hoá như: vọng ngoại, đua đòi, sĩ diện, hình thức, láu cá, chộp giật...

“Củ khoai vĩ đại” là câu chuyện cảm động về hai ông bà già gánh một củ khoai nặng mấy chục ki lô gam lên Hà Nội để nộp cho các Viện bảo tàng. Họ đã bị đẩy đi hết nơi này đến nơi khác nhưng vẫn không nguôi một tình cảm trân trọng với những giá trị thiêng liêng.

“Mượn răng” kể chuyện một nhà thơ đi tiếp khách quốc tế nhưng bị quên răng giả, phải vào cửa hàng răng để...mượn. Cuộc đôi co đầy bi hài giữa nhà thơ với bác sĩ chữa răng cho ta thấy phần nào sự đảo lộn giá trị trong cuộc sống hôm nay.

Tiểu phẩm “Sống chết theo mốt” đưa khán giả chứng kiến câu chuyện của hai gia đình cạnh tranh nhau khi cùng có... đám ma, đám cưới! Những tiếng khóc ủ ê chen lẫn tiếng nhạc sập sình phát ra từ một đội quân chuyên lấy cổ họng để phục vụ cả hiếu lẫn hỷ khiến cho khán giả thấy ngốt trước thói xa hoa, sĩ diện và chơi trội.

“Chữa ngọng” là tiểu phẩm khá thú vị, với sự sinh động trong diễn xuất của nghệ sĩ Tú Oanh. Chuyện kể về một trung tâm dịch vụ y tế hợp tác với nước ngoài với các thày thuốc Tây Tàu ngọng nghịu chữa ngọng bằng nhiều biện pháp cho các bệnh nhân. Cuối cùng chính thày thuốc Việt Nam lại có cách chữa "sâu sắc" và "hiệu quả"....

Tiểu phẩm chủ đề “Internet về làng” với sự tham gia diễn xuất của Vân Dung đủ sức khiến khán giả cười xả láng đầu năm. Nội dung câu chuyện là cách đối phó vừa láu cá linh hoạt, vừa dí dỏm hồn nhiên của một xã nọ với những đối tác quốc tế đến kiểm tra dự án hỗ trợ đưa internet về làng.

Nhà thơ đạo diễn Đỗ Minh Tuấn (tác giả kịch bản của chương trình hài kịch Đời cười 3 tạo được cơn sốt năm 2001) đã gửi gắm nhiều ý tưởng sâu sắc trong những tình huống oái oăm, độc đáo, những chi tiết thông minh, hóm hỉnh, những tính cách mới lạ, ngộ nghĩnh…

Loạt "Đời cười mới" này do NSƯT Chí Trung đọa diễn. Tuy vậy, nhiều khán giả nhận xét “Internet về làng” vẫn chưa được "nét" so với chuỗi Đời cười trước đó đã từng gây ấn tượng của Nhà hát Tuổi Trẻ.

BÙI NGUYỄN VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên