19/01/2014 07:02 GMT+7

Cảm ơn cuộc đời: những câu chuyện giàu tính nhân văn

H.LÊ
H.LÊ

TT - Nhìn lại một năm đã qua với những câu chuyện ngập tràn tình yêu thương về tình người - đó là thông điệp mà những người thực hiện muốn chia sẻ trong chương trình Cảm ơn cuộc đời, diễn ra lúc 20g ngày 22-1 tại nhà hát Hòa Bình và được THTT trên kênh VTV6.

MC Diễm Quỳnh cùng các phóng viên sẽ dẫn dắt khán giả gặp gỡ những nhân vật bình thường nhưng phi thường. Ðó là chuyện về một người đàn ông quyết cắt đi một bộ phận trên cơ thể để cứu một cô bé mà ông không hề quen biết, một chàng trai chưa đầy 20 tuổi hi sinh sự sống của mình để những người khác được sống... Ðan xen là các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

* Chung kết Giờ thứ 9

Game show Giờ thứ 9 mùa thứ hai sẽ kết thúc bằng cuộc tranh tài sôi nổi giữa hai đội lọt vào vòng chung kết: Liên đoàn Lao động Q.2 và Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn. Hai đội sẽ thi lần lượt ở bốn nội dung: Giới thiệu Chúng tôi là ai?, Tình huống khó xử, Thể hiện tài năng Ngẫu hứng âm nhạc. Ca sĩ Ðức Tuấn sẽ là khách mời trong chương trình. Chương trình diễn ra lúc 9g ngày 19-1 tại Nhà hát Truyền hình HTV và THTT trên HTV9.

Giờ thứ 9 được xem là sân chơi bổ ích dành cho công nhân, do Ðài truyền hình TP.HCM và Liên đoàn Lao động - Cung văn hóa Lao động TP.HCM phối hợp tổ chức.

* Lạc bến

1XSwIaIh.jpgPhóng to
Khương Ngọc và Thúy Diễm trong phim Lạc bến - Ảnh: K.Tường

Huy là bác sĩ trưởng khoa của một bệnh viện. Anh đã kết hôn với Phúc - con gái giám đốc bệnh viện nơi Huy làm việc và đã có một đứa con. Dù biết Huy không yêu mình nhưng Phúc vẫn quyết tâm lấy Huy vì tình yêu mù quáng. Trong khi đó Huy lại có tình cảm với Nga, bác sĩ thực tập tại bệnh viện. Với những áp lực của công việc và hai gia đình Huy, Nga, liệu mối tình Huy - Nga có được chấp nhận và Phúc sẽ thế nào khi biết chồng mình có tình cảm với Nga?

Lạc bến do đạo diễn Nguyễn Dương thực hiện, với sự tham gia của diễn viên Khương Ngọc, Thúy Diễm, Thanh Thức... phát sóng lúc 15g05 ngày 19-1 trên HTV9.

* Bạn đời trên VTV1

Diễn viên Trung Anh và Lan Hương sẽ kể câu chuyện về tình yêu của ông Lý và bà Nga trong bộ phim Bạn đời. Là những người già, tình yêu của họ không chỉ đơn thuần là rung động trái tim mà còn là chỗ dựa về tinh thần, cảm thông chia sẻ... Thế nhưng mối tình ấy phải trải qua nhiều gian khó, rào cản xã hội và con cái. Bạn đời do đạo diễn Nguyễn Huy Thuần thực hiện, phát sóng trong chương trình phim truyện cuối tuần, lúc 21g30 ngày 19-1 trên VTV1.

* Nơi chốn ta quay về

GZp6TZYd.jpgPhóng to
Diễn viên Hoàng Hải và Minh Thư trong phim Nơi chốn ta quay về - Ảnh: VN Film

Ông Ba Hiền có ba người con trai đều đã lập gia đình và có cuộc sống riêng khá giả. Sau một lần bị ốm nặng phải nằm viện, người con trai cả - Hai Ðiền đã quyết định chuyển nhà từ thành phố về sống cùng và chăm sóc ông. Cùng thời gian này, Hai Ðiền nhận được quyết định về làm phó chủ tịch thị trấn. Vốn là người mê làm ăn, thấy được tiềm năng của quê hương, Ðiền tự tin dùng quyền, quan hệ để làm giàu nhanh chóng và trượt ngã...

Ðạo diễn Lê Minh thực hiện phim cho biết: “Ban đầu khi nhận kịch bản tôi cảm thấy hơi lo vì đây là bộ phim có đề tài chính luận đầu tiên của mình. Phim đề cập đề tài gai góc về gia đình và xã hội hiện nay. Có thể một số người cho rằng những suy nghĩ độc đoán, độc tài của những người lớn trụ cột gia đình đã lạc hậu so với xã hội ngày nay, nhưng chính họ lại giữ được dây neo của truyền thống Việt Nam. Còn những người trẻ thích sự tự do hiện đại lại dễ sa ngã, trật hướng trong cuộc sống”.

Dài 43 tập, Nơi chốn ta quay về do Hãng phim Hội Nhà văn Việt Nam sản xuất, với sự tham gia của các diễn viên Hoàng Hải, Huy Cường, Mai Huỳnh, Minh Thư, Kiều Chinh, Ðinh Y Nhung... phát sóng lúc 20g30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên VTV1, bắt đầu từ ngày 20-1.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên