13/12/2013 10:54 GMT+7

12 Years a Slave, American Hustle dẫn đầu đề cử Quả cầu vàng

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Hai bộ phim 12 Years A SlaveAmerican Hustle dẫn đầu danh sách đề cử giải Quả cầu vàng lần thứ 71 với 7 đề cử mỗi phim.

Trong hạng mục phim chính kịch, 12 Years a Slave (tạm dịch: 12 năm làm nô lệ) của đạo diễn Steve McQueen sẽ cạnh tranh với bộ phim nói về cướp biển Captain Phillips, câu chuyện về không gian vũ trụ Gravity, phim Philomena và bộ phim về đua xe Rush.

efhk1giC.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Olivia Wilde công bố các đề cử các hạng mục giải Quả cầu vàng tại khách sạn Beverly Hilton Hotel ở Beverly Hills, California ngày 12-12-2013 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, American Hustle của đạo diễn David O. Russell được đề cử hạng mục phim ca nhạc hay phim hài hay nhất cùng với các đối thủ khác như bộ phim lãng mạn Her, câu chuyện về cô ca sĩ dòng nhạc dân gian Inside Llewyn Davis, phim Nebraska, và bộ phim về giới tài chính The Wolf of Wall Street.

12 Years a Slave là một câu chuyện thật kể về một người đàn ông da màu tự do bị bán thành nô lệ. Bộ phim này trở thành đối thủ lớn của nhiều giải thưởng điện ảnh kể từ khi giành chiến thắng ở Liên hoan phim quốc tế Toronto tháng 10 năm nay.

Nebraska của đạo diễn người Mỹ Alexander Payne giành tổng cộng 5 đề cử bao gồm hạng mục nam diễn viên ca nhạc hoặc hài kịch truyền hình xuất sắc nhất trong khi hai phim Captain PhillipsGravity giành bốn đề cử mỗi phim.

Bộ phim về quyền công dân Lee Daniels' The Butler không nhận được đề cử nào tại giải Quả cầu vàng năm nay dù đã giành ba đề cử giải SAG (Hiệp hội Diễn viên Mỹ) trước đó.

Các hạng mục giải thưởng của giải Quả cầu vàng lần thứ 71 sẽ được công bố chính thức vào ngày 12-1-2014 ở Beverly Hills. Đây được xem là giải thưởng điện ảnh danh giá thứ hai của làng điện ảnh Mỹ chỉ sau Oscar và do Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood tổ chức hằng năm.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên