03/12/2013 19:45 GMT+7

Video tiết lộ Paul Walker không đua xe khi gặp nạn

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Đoạn phim dài 30 giây được OMG! Insider công bố ngày 3-12 cho thấy không có chiếc xe nào trước hay sau chiếc Porsche Carrera GT một vài giây trước vụ tai nạn kinh hoàng khiến nam tài tử Fast & furious Paul Walker tử vong.

Paul Walker qua đời, Fast & Furious 7 sẽ ra sao?Ngôi sao loạt phim Fast & furious tử nạn

Thước phim được lấy từ một camera đặt trên một nóc nhà gần hiện trường vụ tai nạn khiến thi thể của Paul Walker, 40 tuổi, và bạn thân của anh, đồng thời là tay đua chuyên nghiệp Roger Rodas, 38 tuổi, cháy đen. Đoạn phim cho thấy có nhiều khói đen bốc lên trời kèm tiếng nổ lớn ngay sau tai nạn.

xaZfp8dM.jpgPhóng to
Ảnh cắt từ đoạn phim của OMG! Insider cho thấy không có chiếc xe nào chạy trước hay sau chiếc Porsche Carrera GT một vài giây trước vụ tai nạn hôm 30-11.
hmSMLuwe.jpgPhóng to
Khói đen bốc mịt mù sau vụ tai nạn. Ảnh: Splash News
znLF96l4.jpgPhóng to
Một người bạn của Paul Walker tuyệt vọng đến mức đấm vào một lính cứu hộ khi bị ngăn tiếp cận chiếc xe gặp tai nạn hôm 30-11. Ảnh: Splash News
btFXSJRb.jpgPhóng to
Cảnh sát và lính cứu hỏa tại hiện trường tai nạn hôm 30-11. Ảnh: AP

Sau vụ tai nạn kinh hoàng trên, một tay đua chuyên nghiệp đang tham dự một sự kiện từ thiện ở Santa Clarita chạy đến hiện trường và khẳng định Rodas và Walker chạy thử chiếc Porsche để kiểm tra một vấn đề kỹ thuật chứ không phải đua xe.

Trong khi đó, một người giấu tên nói rằng theo kinh nghiệm của anh, Walker và Rodas ít khả năng sử dụng chiếc Porsche Carrera GT để đua. “Chiếc xe này có nhiều vấn đề với tốc độ. Hơn nữa Walker và Rodas là những doanh nhân. Walker còn là người nổi tiếng. Họ là những người có trách nhiệm. Tôi nghĩ khả năng lớn là chiếc xe hơi có vấn đề” - người này cho biết.

Trước đó, Richard Cohen, người phát ngôn của Sở Cảnh sát Los Angeles, tiết lộ một nhân chứng gọi điện cho sở cảnh sát thông báo chiếc Porsche bốc cháy sau khi đâm vào một cột điện ven đường và khu vực xảy ra tai nạn là nơi thường diễn ra đua xe. Giới chức địa phương cũng chung nhận định khi nói tốc độ có thể là nguyên nhân chính của vụ tai nạn dù Rodas mới là người lái chiếc xe trên.

Tuy nhiên các điều tra viên giao thông thuộc Sở Cảnh sát Santa Clarita mới đây cho biết một số nhân chứng khẳng định chiếc xe hơi thể thao chạy một mình trên đường với tốc độ cao.

Theo Daily Mail, khi đang chạy thử chiếc Nissan GT-R ở Nhật Bản tại một sự kiện vào năm 2011, tài tử Paul Walker tự hào nói với kênh truyền hình GT Channel rằng mình từng chạy với tốc độ 300km/giờ trên đường cao tốc.

Reuters dẫn lời người phát ngôn Edward Winter của hạt Coroner hôm 2-12 cho biết kết quả khám nghiệm pháp y của Paul Walker có thể sẽ được công bố sớm nhất vào sáng 4-12 vì các bác sĩ pháp y còn đang đợi kết quả kiểm tra răng. “Chúng tôi đang đợi thêm kết quả kiểm tra răng vì hiện không thể phân biệt đâu là thi thể của Paul Walker” - ông nói. Cũng theo Reuters, Walker và Rodas là hai tay đua của đội Always Evolving.

Daily Mail cho biết vụ tai nạn hôm 30-11 phá hủy một khu vườn và làm vỡ cửa sổ của các tòa nhà cách đó hàng chục mét. Một quản lý tòa nhà cách hiện trường tai nạn 30m nói với Radaronline.com: “Những mảnh vỡ rơi từ ngọn đồi đi thẳng xuống khu vực để xe. Một cái cây bị gãy. Những mảnh vỡ cũng va chạm với cửa sổ”.

Những bức ảnh ngay sau vụ tai nạn còn cho thấy một vài người bạn của nam tài tử tới cố gắng dập lửa trong tuyệt vọng bằng bình chữa cháy. Theo TMZ, một người bạn của Walker tên Nute trong lúc tuyệt vọng đã đấm một lính cứu hỏa khi bị các lính cứu hỏa ngăn lại.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên