30/05/2013 14:45 GMT+7

Hình ảnh Nelson Mandela tiếp tục lên phim

N.X. (Theo AFP)
N.X. (Theo AFP)

TTO - Bộ phim về tiểu sử cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela mang tên Mandela: long walk to freedom (Mandela: Hành trình dài đến với tự do) sẽ được phát hành vào tháng 11 tới.

0BaURFeg.jpgPhóng to
Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela - Ảnh: AFP

Mandela: Long walk to freedom sẽ tái hiện cuộc đời của nhân vật được coi là biểu tượng anh hùng của phòng trào chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc apartheid này từ thời thơ ấu đến thời gian 27 năm bị giam cầm và trở thành tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi vào năm 1994.

Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tự truyện cùng tên của chính Nelson Mandela do Justin Chadwick làm đạo diễn, William Nicholson viết kịch bản phim với sự tham gia của diễn viên người Anh Idris Elba trong vai Nelson Mandela.

Nhà sản xuất của bộ phim Anant Singh cho biết: "Chúng tôi lấy làm vinh dự vì đã được Madiba (tên trìu mến mà nhân dân Nam Phi gọi tổng thống Nelson Mandela) cho phép chúng tôi làm một bộ phim hấp dẫn về câu chuyện cuộc đời của ông". Anant Singh cũng chia sẻ thêm ông cảm thấy rất vui khi Nelson Mandela bình luận "kia là tôi đó hả" khi xem một số hình ảnh và cảnh quay của bộ phim. "Sự công nhận từ ngài làm chúng tôi vô cùng thỏa mãn và làm cho qúa trình thực hiện bộ phim này của chúng tôi trở nên đáng giá" - Anant Singh phát biểu.

Anant Singh cũng nhấn mạnh đây là bộ phim điện ảnh duy nhất được sự cho phép chính thức của cựu tổng thống Nelson Mandela và quỹ Nelson Mandela - Trung tâm quản lý di sản Nelson Mandela.

Anant Singh có được bản quyền chuyển thể phim từ cuốn tự truyện của Nelson Mandela, xuất bản năm 1994, đã dịch sang một số ngôn ngữ.

Nelson Mandela là nhân vật được xây dựng trong rất nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình và tài liệu như Mandela and De Klerk phát hành năm 1997 - kể lại câu chuyện trả tự do cho Nelson Mandela với sự tham gia của diễn viên Sidney Poitier; Goodbye Bafana, một bộ phim tài liệu nói về cuộc đời của Mandela, ra mắt tại Liên hoan phim Berlin năm 2007; Invictus của đạo diễn Clint Eastwood, trong đó Morgan Freeman đóng vai Nelson Mandela công chiếu năm 2009...

Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã nhận hơn 250 giải thưởng, trong đó có Giải Nobel hòa bình năm 1993. Năm nay 94 tuổi, ông hiện sống ở quê nhà Johannesburg và đang phải theo dõi sức khỏe tại bệnh viện do nhiễm trùng phổi.

N.X. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên