28/05/2013 18:20 GMT+7

Xem Fast & Furious 6: Quá nhanh, quá nguy hiểm!

VIỆT PHONG
VIỆT PHONG

TTO - AFP ngày 28-5 đưa tin Fast & Furious 6 chỉ trong vài ngày khởi chiếu từ cuối tuần qua đến nay đạt doanh thu phòng vé khổng lồ trên 256 triệu USD.

scVFMIJX.jpgPhóng to
Chỉ trong vài ngày khởi chiếu, Fast & Furious 6 đã đạt doanh thu phòng vé khổng lồ trên 256 triệu USD

“Đặc sản” vẫn là những màn đua tốc độ đến rợn người với những khuôn hình khiến khán giả phải “ngạt thở” vì kịch tính. Tuy vậy, công thức làm phim của Fast & Furious 6 (tựa tiếng Việt: Quá nhanh, quá nguy hiểm) đã được chế biến lạ miệng hơn và “đại chúng” hơn thay vì chỉ tập trung vào đối tượng khán giả trẻ.

Nhắc đến series Fast & Furious thì không thể không nhắc đến trai đẹp, gái xinh và những pha biểu diễn tốc độ vô tiền khoáng hậu của các siêu xe trong phim. Nhưng để làm được đến phần 6 mà vẫn còn hấp dẫn thì chắc chắn bấy nhiêu đó là không đủ với tín đồ của điện ảnh. Fast & Furious 6 mượn những màn đua xe, “đấu tốc độ” của hai băng nhóm do Dom và Owen Shaw cầm đầu, để làm nổi bật thông điệp về gia đình và sức quyến rũ của những tình yêu đẹp.

Chỉ vì một bức ảnh chụp người yêu cũ Letty - ngỡ rằng đã chết trong một vụ đụng độ - mà Dom đã cùng với băng nhóm của mình cố hết sức giúp đặc vụ Hobbs lên kế hoạch tóm gọn băng nhóm Owen Shaw đang gây nguy hiểm đến mạng lưới an ninh quốc gia, để đổi lấy cơ hội tiếp xúc với Letty cũng như có được những hồ sơ sạch từ phía cảnh sát.

Không tập trung quá nhiều vào sự bóng bẩy của các siêu xe, gái đẹp… Fast & Furious 6 mang đến một thực tế khốc liệt hơn khi Dom và các thành viên trong băng nhóm từng bước đối diện với cuộc sống nghiệt ngã, phải chấp nhận trả giá bằng mạng sống của mình nhằm đổi lại cơ hội… bước ra ánh sáng, không phải sống chui nhủi ở một đất nước xa lạ nào đó. Tất cả mọi việc đều có giá của nó! Điểm yếu của Dom là tình yêu dành cho gia đình quá lớn, nhưng đây cũng chính là điểm mạnh để Dom có thể bước vào bất cứ cuộc chiến nào mà không thấy đơn độc.

Phần 7 của Fast & Furious đã được lên kế hoạch sản xuất ngay khi phần 6 chỉ mới vừa ra mắt khán giả, có thể nói các nhà sản xuất của series phim này biết cách đo thị hiếu khán giả rất giỏi.

Fast & Furious 6 có không ít màn biểu diễn tốc độ khiến khán giả phấn khích, tiêu biểu như màn rượt đuổi của hai băng nhóm Dom và Owen Shaw trên đường phố đông đúc, mà ở đó hai chiếc xe độ của nhóm Owen Shaw khiến khán giả sửng sốt vì khả năng “vượt mọi chướng ngại vật”… Nhưng đỉnh điểm nhất vẫn là cảnh Dom nhảy ra khỏi xe để chụp lấy Letty khi cô bị rơi xuống giữa hai đoạn đường cao tốc. Tốc độ, tình yêu, sự hi sinh… đều quy tụ hết vào chi tiết này khiến cho khán giả thật sự vỡ òa về thị giác lẫn ý nghĩa của những thông điệp yêu thương trong Fast & Furious 6.

Tập phim đầu tiên của Fast & Furious được phát hành cách đây 12 năm, đã có rất nhiều thay đổi trong nền công nghiệp điện ảnh thế giới trong chừng ấy thời gian, thế nhưng Fast & Furious vẫn thể hiện được một chuẩn mực của phim về tốc độ. Vẫn lấy những màn đua xe làm điểm nhấn, nhưng Fast & Furious biết cách khai thác sâu hơn về khía cạnh tâm lý con người.

Theo cách nào đó, Fast & Furious đi qua giai đoạn tuổi trẻ sôi nổi, bồng bột và giờ là giai đoạn để sống chín chắn, trưởng thành và chiêm nghiệm hơn với mọi thứ xung quanh. Vẻ điển trai, "body" (thân hình) chuẩn của Vin Diesel (vai Dom) qua thời gian không còn giữ mãi được sự thanh xuân. Trong phần 6, Vin Diesel đã chậm chạp và béo lên thấy rõ. Kể cả Paul Walker (vai O’Conner) cũng già đi rất nhiều…

Lớp khán giả của 12 năm trước theo thời gian đã lớn lên rồi một lứa khán giả mới lại tiếp tục xuất hiện, và Fast & Furious thì luôn biết cách giữ chân “người quen cũ” đồng thời chiêu dụ “người mới” rất xuất sắc. Trẻ thì thích tốc độ, già hơn một chút thì tâm đắc với những ý nghĩa của tình yêu và gia đình. Ở cả hai yếu tố này, Fast & Furious 6 đều hội tụ tương đối đầy đủ những mong muốn của khán giả khi đến rạp xem một bộ phim giải trí.

gBsMKV6S.jpgPhóng to
dfzq18J5.jpgPhóng to
NnxLQt1C.jpgPhóng to
VIỆT PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên