09/05/2013 15:36 GMT+7

Có 7 con, Trương Nghệ Mưu đối mặt tiền phạt gần 27 triệu USD

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đang phải đối mặt với số tiền phạt gần 27 triệu USD vì sinh tới 7 con - vi phạm nghiêm trọng chính sách kế hoạch hóa gia đình của nước này.

2Mvww5sm.jpgPhóng to
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu tại LHP Quốc tế Marrakesh 12 - 2012 - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết đạo diễn của bộ phim Cao lương đỏ đang bị các quan chức kế hoạch hóa gia đình tại thành phố Vô Tích điều tra.

“Trương Nghệ Mưu có ít nhất 7 người con và đang phải đối mặt với số tiền phạt 160 triệu nhân dân tệ (tương đương gần 27 triệu USD)”, Nhân Dân nhật báo cho biết.

Trong khi đó, tờ Thời báo Hoàn Cầu cho rằng đạo diễn họ Trương đã có “mối quan hệ với một số phụ nữ”, tuy nhiên vẫn chưa xác định được nơi những đứa bé này sinh ra.

Trương Nghệ Mưu là người đã chỉ đạo thực hiện lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008. Ông cũng là đạo diễn của hai trong số các bộ phim võ thuật thành công nhất của Trung Quốc là Anh hùng Thập diện mai phục.

Trong vòng 30 năm qua, Trung Quốc đã thực hiện chính sách một con nghiêm ngặt đối với người dân ở thành thị. Gần đây, có những đề xuất nới lỏng chính sách này.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên