20/01/2013 04:10 GMT+7

Sự hồi sinh thần kỳ của một ngôi sao

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Sau chiến thắng tại giải Quả cầu vàng 2013, đạo diễn - diễn viên Ben Affleck đang trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Hollywood.

IWdcD7H4.jpgPhóng to
Ben Affleck thời còn bận rộn với dự án phim Live by night - Ảnh: celebritytoob.com

"Càng lớn tuổi tôi càng phải chứng minh bản thân. Vì vậy tôi có động lực để làm việc chăm chỉ gấp đôi" - Ben Affleck nói như thế trong một cuộc trả lời phỏng vấn Ðài truyền thanh NPR. Hiện tại anh là một trong những nghệ sĩ được kính trọng nhất Hollywood. Anh vừa là một đạo diễn trẻ, vừa là một diễn viên gạo cội, lại giỏi viết kịch bản phim. Ben Affleck là "con cưng" của Hãng phim Warner Bros, vốn nổi tiếng với các tiêu chuẩn tuyển chọn khắt khe. Nhưng cuộc đời và sự nghiệp không luôn là màu hồng đối với Ben Affleck.

Từ ngôi sao trẻ đến mục tiêu của báo lá cải

Trong thập niên 1990, Ben Affleck là một trong những diễn viên trẻ triển vọng nhất Hollywood khi tham gia một loạt bộ phim nổi bật, trong đó có phim "bom tấn" Armageddon (Ngày tận thế) của đạo diễn Michael Bay và ngôi sao gạo cội Bruce Willis. Năm 1997 Ben Affleck và người bạn Matt Damon còn đoạt giải Oscar kịch bản hay nhất với bộ phim Good Will Hunting (Will Hunting tốt bụng). Tưởng như sự nghiệp của Ben Affleck đã đạt đến đỉnh cao.

Nhưng đầu thập niên 2000, sự nghiệp Ben Affleck bất ngờ tuột dốc. Hàng loạt bộ phim đáng chú ý của anh như Pearl harbor (Trân Châu cảng), Daredevil (Kẻ liều mạng), The sum of all fears (Nỗi sợ tột cùng) bị giới phê bình chỉ trích tơi tả. Chưa kể anh còn ăn chơi bạt mạng và năm 2001 phải đi cai rượu. Nhưng cuộc đời và sự nghiệp của Ben Affleck chỉ thật sự rơi xuống đáy khi anh đính hôn với nữ danh ca Jennifer Lopez.

Hollywood gọi cặp đôi này là Bennifer, họ trở thành "mục tiêu" ưa thích của các tay paparazzi và nhiều tờ báo lá cải. Năm 2003, bộ đôi Bennifer tham gia đóng phim tình cảm hài Gigli. Các chuyên gia điện ảnh đánh giá đây là một trong những phim tồi tệ nhất của lịch sử Hollywood.

Quan hệ giữa Ben Affleck và Jennifer Lopez trở nên căng thẳng và năm 2004 họ chính thức chia tay. Ben Affleck gần như biến mất khỏi ánh mắt của dư luận.

Năm 2005, Ben Affleck lặng lẽ kết hôn với bạn diễn trong phim Daredevil là Jennifer Garner. "Ðó là điều tuyệt vời đối với tôi, đặc biệt là trong thời điểm đó - Ben Affleck hồi tưởng - Cô ấy là một phụ nữ tuyệt vời và là một người bạn tốt". Tìm lại hạnh phúc, Ben Affleck tràn đầy động lực lấy lại vị thế cũ ở Hollywood.

Trở lại với vinh quang

Năm 2007, anh thử sức mình với vai trò đạo diễn khi làm phim Gone baby gone (Cô bé mất tích). Tác phẩm hình sự đầy u ám này được giới phê bình khen ngợi và là sự khẳng định rằng Ben Affleck là một đạo diễn trẻ tài năng. Cánh cửa Hollywood lại mở rộng đối với anh. Anh tìm đến một thử thách mới: vừa đóng vai chính, vừa làm đạo diễn phim hình sự The town (Thị trấn).

Tác phẩm này được một đề cử Oscar và chứng minh thành công của Ben Affleck với Gone baby gone không phải là ăn may. Anh tiếp tục vừa làm đạo diễn vừa đóng vai chính phim phản gián Argo (Chiến dịch Argo). Mới đây, Argo đã đoạt giải Quả cầu vàng phim hay nhất, Ben Affleck được tôn vinh với giải đạo diễn xuất sắc nhất. Argo cũng được đề cử Oscar 2013. Với Argo, Ben Affleck đã chứng minh rằng với từng phim thì tài năng đạo diễn của anh càng hoàn thiện. Cứ phim sau do anh đạo diễn lại hay hơn phim trước.

Tài nghệ diễn xuất của anh cũng được tái khẳng định. Nhưng Ben Affleck không bị choáng ngợp như xưa. Anh từ chối làm phim "bom tấn" Justice league của Warner Bros vì muốn tập trung vào những dự án mà mình yêu thích.

(Theo Yahoo! Movies, Hollywood Reporter, LA Times)

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên