11/01/2013 15:24 GMT+7

Argo chiến thắng giải của các nhà phê bình

N.X.
N.X.

TTO - Chỉ sau ít giờ được Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ xướng lên tại lễ công bố đề cử Oscar với 7 đề cử, Argo tiếp tục giành luôn chiến thắng phim hay nhất của giải thưởng Critics' Choice Movie (giải lựa chọn của các nhà phê bình).

eIXymYIx.jpgPhóng toBen Affleck (thứ hai từ phải qua) vừa là đạo diễn vừa là diễn viên chính trong phim Argo - Ảnh: IMDB

Trailer của bộ phim Argo - Nguồn: YouTube

Argo (Chiến dịch sinh tử) là một bộ phim ly kỳ kịch tính dựa trên một bản báo cáo được công bố vào năm 2007 mô tả một nhân viên CIA đứng đầu vụ giải thoát sáu nhà ngoại giao Mỹ thoát khỏi vụ khủng hoảng con tin ở Iran năm 1979. Trong khi Argo không nhận được đề cử Oscar đạo diễn xuất sắc nhất thì giải thưởng của các nhà phê bình lại trao cho Ben Affleck vinh dự là đạo diễn xuất sắc nhất.

Cả hai diễn viên Daniel Day-Lewis của Lincoln và Jessica Chastain của Zero Dark Thirty nhận được đề cử nam/nữ diễn viên chính xuất sắc của Oscar thì cũng nhận được giải thưởng này của các nhà phê bình tại hạng mục tương tự. Trong khi đó Philip Seymour Hoffman nhận giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với phim The Master và Anne Hathaway nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với phim Les Miserables (Những người khốn khổ).

Critics’ Choice Movie Awards là giải thưởng thường niên được trao hằng năm do các nhà phê bình của Hiệp hội Các nhà phê bình điện ảnh phát thanh truyền hình Mỹ (Broadcast Film Critics Association) bình chọn.

Theo AP

N.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Oscar Argo nhà phê bình