18/09/2012 04:34 GMT+7

Một lít nước mắt làm tôi nhớ Thúy

NGUYỄN THANH MINH (dukabay06@...)
NGUYỄN THANH MINH (dukabay06@...)

TT - Tôi đang xem Một lít nước mắt trên HTV3. Cốt truyện đơn giản thôi, nhưng phim cực kỳ xúc động. Tôi đã 60 tuổi.

Con tôi nói sao không mở YouTube coi, khỏi phải thức khuya chờ đợi, nhất là phim chen quảng cáo rất dài.

Z5aFtuYz.jpgPhóng to
Nhân vật Aya trong phim Một lít nước mắt - Ảnh: HTV

Nhưng tôi chỉ muốn xem từng tập một, mỗi ngày. Để suy ngẫm, để chia sẻ với nhân vật, và nhất là để được khóc - điều mà lâu lắm rồi không có phim nào trên truyền hình cho tôi có được cảm xúc đó.

Nhưng càng thao thức với bộ phim, tôi càng nhớ Lê Thanh Thúy - đóa hướng dương của chúng ta. Cuộc đời của Thúy - Ước mơ của Thúy đẹp đẽ biết chừng nào.

Đã lâu lắm rồi tôi vẫn mong và chờ đợi một vở kịch, một bộ phim Hoa hướng dương. Không một nhà văn, nhà biên kịch nào cảm và nghĩ đến chuyện này sao?!

Tuổi Trẻ ơi, tôi mong Tuổi Trẻ hãy động viên những nhà văn, nhà biên kịch cho ra đời phim - kịch Hoa hướng dương. Tôi tin là sẽ có hàng triệu người đón chào tác phẩm đó.

Dựa theo câu chuyện có thật, Một lít nước mắt kể về hành trình sống của cô gái Kito Aya không may mắc bệnh thoái hóa chức năng thần kinh não từ năm 15 tuổi. Dù vậy, cô vẫn kiên cường chống chọi với bệnh tật và sống lạc quan đến năm 25 tuổi. Nghị lực sống của Kito khiến bao người xem phải khâm phục và thương yêu. Phim hiện đang phát sóng lúc 21g30 từ thứ hai đến thứ năm hằng tuần trên kênh HTV3.

NGUYỄN THANH MINH (dukabay06@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên