29/04/2012 04:14 GMT+7

The Avengers: khi các siêu anh hùng hội tụ

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Cũng lấy môtip người ngoài hành tinh xâm lăng Trái đất, nhưng The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) của Hãng Marvel là tất cả những gì mà Transformers: Dark of the Moon chưa cho thấy: căng thẳng, hài hước và lột tả thành công tính cách nhân vật.

zw0AbYxF.jpgPhóng to
Các siêu anh hùng trong The Avengers - Ảnh: IMDB

Trong phim, đạo diễn Joss Whedon tập hợp toàn bộ các siêu anh hùng từ các bộ phim trước của Hãng Marvel: Người sắt, Ðại úy Mỹ, Người khổng lồ xanh, thần sấm Thor, Góa phụ đen, thiện xạ Mắt diều hâu và vị thần ác độc Loki, em trai của Thor.

Thù hận người anh trai quyền năng, thần Loki cấu kết với chủng người ngoài hành tinh Chitauri, lợi dụng sức mạnh của báu vật Tesseract để xua quân đến xâm chiếm Trái đất với hỏa lực không gì cản nổi. Ðối mặt với ngày tận thế, giám đốc Nick Fury của Tổ chức SHIELD phải triệu tập những nhân vật có sức mạnh phi thường để bảo vệ Trái đất trước nguy cơ bị nô dịch hóa.

Là một “bom tấn” mùa hè, đương nhiên điểm hấp dẫn nổi bật của The Avengers là kỹ xảo hoành tráng, không kém cạnh gì Transformers, đặc biệt là cảnh chiếc hàng không mẫu hạm - máy bay Helicarrier vút lên trời cao từ biển cả hay trường đoạn chiến tranh ở New York. Nhưng The Avengers còn vượt trội hơn các phim siêu anh hùng khác ở sự hài hước. Tiếng cười vui nhộn xuất phát từ những câu đối đáp sắc lẻm giữa các nhân vật chính và thậm chí cả những pha hành động bất ngờ.

Có thể chưa vượt ra ngoài giới hạn của dòng phim siêu anh hùng như The dark knight (Hiệp sĩ bóng tối), nhưng The Avengers xứng đáng là đại diện nổi bật của dòng phim này, tương tự như Iron-man (Người sắt) và The spider-man 2 (Người nhện 2).

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên