16/01/2012 11:52 GMT+7

The artist thắng đậm tại Quả cầu vàng 69

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
THIÊN HƯƠNG tổng hợp

TTO - Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 69 vừa diễn ra cách đây ít phút tại khách sạn Beverly Hilton, Los Angeles (Mỹ). Đúng như dự đoán, bộ phim đen trắng The artist (Nghệ sĩ) của đạo diễn người Pháp Michel Hazanvicius thắng đậm với 3 giải.

The artist thống trị đề cử giải Quả cầu vàng

f9fEn8Hq.jpgPhóng to
Đoàn làm phim The artist chụp ảnh cùng giải Quả cầu vàng phim hài/nhạc kịch xuất sắc nhất - Ảnh: Getty Images
Trailer phim The artist - Nguồn: Youtube

Dẫn đầu đề cử năm nay tại 6 hạng mục, The artist đã giành chiến thắng với 3 giải: phim hài/nhạc kịch hay nhất, nam diễn viên hài/nhạc kịch xuất sắc nhất cho tài tử người Pháp Jean Dujardin và nhạc phim hay nhất.

SvDgnbVx.jpgPhóng to
Nam diễn viên Pháp Jean Dujardin giành giải nam diễn viên phim hài/nhạc kịch xuất sắc nhất - Ảnh: Getty Images

Tại hạng mục phim hay nhất, The artist gần như áp đảo trước Midnight in Paris (Nửa đêm ở Paris), My Week With Marilyn (Một tuần với Marilyn), 50/50 (Hên xui) và Bridesmaids (Phù dâu). Bộ phim này từng “ẵm” giải phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất của Hiệp hội các nhà phê bình Điện ảnh New York vào tháng 11-2011 và mới đây là bốn giải Critics’ Choice Awards (Sự lựa chọn của các nhà phê bình).

KNUSUwEr.jpgPhóng to
Michelle Williams, nữ diễn viên phim hài/nhạc kịch xuất sắc nhất với vai Marilyn Moonre - Ảnh: Getty Images

Giải nữ diễn viên nhạc kịch/hài kịch xuất sắc nhất thuộc về Michelle Williams với vai huyền thoại Marilyn Monroe trong phim My Week With Marilyn (Một tuần với Marilyn).

Phát biểu khi nhận giải, Michelle Williams chia sẻ: “Tôi luôn coi mình trước hết là một người mẹ, sau đó mới là một diễn viên. Vì vậy người tôi muốn cảm ơn chính là cô con gái nhỏ của tôi. Con gái tôi đã truyền cho tôi tinh thần và sự dũng cảm để tôi có thể thành công trong công việc và cuộc sống”.

oGp43qIz.jpgPhóng to
Meryl Streep giành giải nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất - Ảnh: Getty Images
VOPXWFTI.jpgPhóng to
Christopher Plummer nhận giải nam diễn viên phụ phim chính kịch xuất sắc nhất ở tuổi 80 với bộ phim Beginners - Ảnh: Getty Images

Ở thể loại phim chính kịch, giải phim hay nhất thuộc về The Descendants (Người nối dõi) và nam diễn viên chính trong phim - George Clooney - người nhận đến bốn đề cử cũng giành được giải nam diễn viên xuất sắc nhất.

Trailer phim The Descendants - Nguồn: Youtube

Giải đạo diễn xuất sắc nhất về tay Martin Scorsese với phim Hugo trong khi giải kịch bản xuất sắc nhất thuộc về Woody Allen với Midnight in Paris (Nửa đêm ở Paris).

Giải phim hoạt hình xuất sắc nhất đã thuộc về The Adventures of Tintin (Cuộc phiêu lưu của Tintin), đánh bại những bộ phim hoạt hình ăn khách trong năm qua như Arthur Christmas (Giáng sinh phiêu lưu ký), Cars 2 (Vương quốc xe hơi 2), Puss in boots (Chú mèo đi hia), Rango (Tắc kè hoa).

Giải phim nước ngoài xuất sắc nhất đã thuộc về Aseparation (Sự chia cách) một bộ phim của Iran kể về một đôi vợ chồng đứng trước lựa chọn có nên ra nước ngoài sống hay không. Bộ phim từng giành chiến thắng ở hạng mục tương tự tại giải thưởng của Hiệp hội các nhà phê bình phim quốc gia Hoa Kỳ vào đầu tháng 1.

tSgEIULb.jpgPhóng to
Kate Winslet nhận giải nữ diễn viên xuất sắc nhất của seri phim ngắn/phim truyền hình trong Mildred Pierce - Ảnh: Getty Images
cvg8vbRd.jpgPhóng to
Dẫn chương trình năm nay vẫn là danh hài người Anh Ricky Gervais - Ảnh: Getty Images
GiHGsI3c.jpgPhóng to
Ludovic Bource nhận giải nhạc phim hay nhất cho The Artist - Ảnh: Getty Images

Theo nhận xét của các chuyên gia, những bộ phim chiến thắng tại Quả cầu vàng thường không trùng khớp với lựa chọn của giải Oscar. Trường hợp bộ phim hài/nhạc kịch vừa chiến thắng giải Quả cầu vàng vừa thắng giải phim hay nhất của Oscar là phim Chicago cách đây 9 năm còn với bộ phim chính kịch giành chiến thắng kép là Slumdog Millionaire (Triệu phú khu ổ chuột) vào năm 2008.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng rất có thể năm nay lựa chọn của Quả cầu vàng và Oscar sẽ trùng khớp. Mặt khác, các giải thưởng nam nữ diễn viên chính và phụ của Quả cầu vàng và Oscar lại thường giống nhau.

Quả cầu vàng là giải thưởng thường niên do Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) gồm 90 nhà báo bình chọn. Dẫn chương trình năm nay vẫn là danh hài người Anh Ricky Gervais dù năm ngoái anh bị chỉ trích khá nhiều vì những câu đùa “vô duyên”.

Giải thưởng thành tựu trọn đời Cecil B DeMille đã được trao cho Morgan Freeman. Trước đó, ngày 12-1, Hiệp hội báo chí quốc tế tại Hollywood (HFPA) đã trao giải hoa hậu Quả cầu vàng 2012 cho nữ diễn viên kiêm nhạc sĩ Rainey Qualley.

Lễ trao giải lần này cũng quy tụ được dàn ngôi sao sáng giá như Jessica Biel, Salma Hayek, Nicole Kidman, Natalie Portman, Reese Witherspoon, Brad Pitt, Angelina Jolie… cùng với gần 1.300 khách mời là những người hoạt động trong ngành giải trí và đội ngũ phóng viên báo đài.

Danh sách các giải thưởng chính của Quả cầu vàng năm 2012:

Phim chính kịch hay nhất: The DescendantsNữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất: Meryl Streep (The Iron Lady)Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất: George Clooney (The Descendants)Phim hài/nhạc kịch hay nhất: The artistNữ diễn viên phim hài/nhạc kịch xuất sắc nhất: Michelle Williams (My Week With Marilyn)Nam diễn viên phim hài/nhạc kịch xuất sắc nhất: Jean Dujardin (The Artist)Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Octavia Spencer (The Help) Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Christopher Plummer (Beginners)Phim hoạt hình xuất sắc nhất: The Adventures of TintinPhim nước ngoài hay nhất: A Separation (Iran)Đạo diễn xuất sắc nhất: Martin Scorsese (Hugo)Kịch bản xuất sắc nhất: Woody Allen (Midnight in Paris)Nhạc phim hay nhất: Ludovic Bource (The artis)Ca khúc trong phim hay nhất: Masterpiece (W.E)

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên