03/01/2012 14:12 GMT+7

Liên hoan phim Berlin vinh danh Meryl Streep

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)

TTO - Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Berlin (Đức) lần 62 vừa thông báo sẽ trao giải Gấu vàng thành tựu trọn đời cho nữ diễn viên kỳ cựu Meryl Streep.

8UuMC6pV.jpgPhóng to
Tạo hình của Meryl Streep trong The iron lady - Ảnh: HLR

Trong thông báo chính thức của mình, Dieter Kosslick - trưởng ban tổ chức liên hoan phim - nói: “Chúng tôi vui mừng được trao giải Gấu vàng danh dự cho một nghệ sĩ tài năng, một ngôi sao thế giới như Meryl Streep. Bà là một nghệ sĩ đa tài, người có thể dễ dàng đảm nhận các vai chính kịch lẫn hài kịch”.

Lễ trao giải cho Meryl Streep sẽ được tổ chức vào ngày 14-2, sau buổi công chiếu phim The iron lady (Người đàn bà thép) - bộ phim tiểu sử về cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher do Streep thủ vai chính.

Tại sự kiện này, khán giả cũng có cơ hội xem lại những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của nữ diễn viên 62 tuổi này như Kramer vs. Kramer (Gà trống nuôi con), Sophie's Choice (Sự lựa chọn của Sophie), Out of Africa (Xa mãi châu Phi) và The bridges of Madison County (Những cây cầu hạt Madison).

Đây không phải lần đầu tiên Meryl Streep được LHP Berlin vinh danh. Năm 2003 bà cùng hai bạn diễn trong phim The Hours (Ba số phận) từng chia sẻ tượng Gấu bạc cho danh hiệu nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Cùng với LHP Cannes (Pháp) và LHP Venice (Ý), LHP Berlin được xem là một trong ba sân chơi điện ảnh lớn nhất châu Âu. Khác với các giải thưởng khác, ban tổ chức LHP Berlin chỉ trao tượng Gấu vàng cho phim hay nhất và giải thành tựu trọn đời. Những giải thưởng còn lại như đạo diễn, nam nữ diễn viên xuất sắc nhất... nhận tượng Gấu bạc.

LHP Berlin năm nay sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 19-2. Các tác phẩm 9/11 với sự tham gia của Tom Hanks hay Kim lăng thập tam thoa của đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ tham gia tranh giải tại hạng mục phim hay nhất.

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên