10/11/2011 09:10 GMT+7

Eddie Murphy từ bỏ dẫn chương trình Oscar

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)

TTO - Chỉ một ngày sau khi đạo diễn Brett Ratner rời khỏi vị trí nhà sản xuất lễ trao giải Oscar 2012, ngày hôm qua (9-11, theo giờ địa phương) nam diễn viên hài Eddie Murphy cũng “nối gót” theo Brett từ bỏ vai trò người dẫn chương trình này.

Nhà sản xuất Oscar 84 xin từ chức vì “vạ miệng”

PtvSUMjj.jpgPhóng to
Eddie Murphy nối gót Brett Ratner rời khỏi chương trình lễ trao giải Oscar 84

“Tôi đã cân nhắc giữa việc ra đi hay ở lại sau khi Viện Hàn lâm Điện ảnh và khoa học thay đổi nhà sản xuất. Thật sự tôi rất mong mỏi được trở thành một phần của chương trình mà đội ngũ sản xuất chúng tôi đang bắt tay vào thực hiện, nhưng tôi tin rằng êkip mới cũng sẽ làm tốt như chúng tôi” - Eddie nói.

Chủ tịch Viện Hàn lâm Tom Sherak cũng bày tỏ sự cảm thông với quyết định của Eddie: “Tôi hiểu cảm giác của Eddie khi không còn người đồng sự sáng tạo bên cạnh và chúng tôi luôn mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với anh ấy”. Cả Viện Hàn lâm và Eddie đều khẳng định nam diễn viên này ra đi trong hòa bình và không hề có bất kỳ sự xích mích nào giữa hai bên.

Eddie Murphy được Brett Ratner mời làm người dẫn chương trình Oscar hồi tháng 9. Nhưng vì một lời nói thiếu cẩn trọng, thể hiện thái độ kỳ thị dành cho người đồng tính nam tại buổi họp báo giới thiệu phim Tower Heist (Siêu trộm nhà chọc trời) - tác phẩm có sự tham gia của Eddie Murphy - Ratner đã phải từ chức nhà sản xuất lễ trao giải Oscar hôm 8-11.

Tờ AP đưa tin không chỉ riêng Ratner, Eddie Murphy cũng có “tiền sử nhỡ lời” với người đồng tính. Trong một phân cảnh ở bộ phim hài Delirious (Hôn mê) năm 1983, Eddie đã đùa rằng anh rất sợ trở thành người đồng tính nam (gay) và lo lắng khi dân gay cứ nhìn chằm chằm vào mình.

Sự rời bỏ vị trí người dẫn chương trình Oscar của Eddie Murphy được đánh giá là có thể dẫn đến thất bại cho lễ trao giải năm nay. Qua nhiều năm, giới truyền thông đã rút ra kết luận rằng lễ trao giải chỉ thành công khi có sự góp mặt của những diễn viên hài như Bob Hope, Johnny Carson hay Billy Crystal làm người dẫn chương trình.

LVHsjuy6.jpgPhóng to
Nhà sản xuất phim A beautiful mind Brian Grazer đã được chọn làm người thay thế Brett Ratner - Ảnh Hollywood.com

Theo thông tin mới nhất, cùng ngày Eddie Murphy tuyên bố từ bỏ vị trí MC, Brian Grazer - nhà sản xuất bộ phim A beautiful Mind (Một tâm hồn đẹp) - đã được chọn làm người thay thế Brett Ratner. Brian Grazer sẽ kết hợp cùng Viện Hàn lâm tiếp tục tìm kiếm gương mặt người dẫn chương trình mới.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên