09/11/2011 14:06 GMT+7

Nhà sản xuất Oscar 84 xin từ chức vì "vạ miệng"

NGUYÊN PHẠM (Theo contactmusic)
NGUYÊN PHẠM (Theo contactmusic)

TTO - Đạo diễn Brett Ratner - người vừa được chọn làm nhà sản xuất giải Oscar 2012 - đã đệ đơn lên Viện Hàn lâm Điện ảnh và khoa học Mỹ xin từ bỏ công việc này sau khi có những lời phát biểu thiếu thiện chí về người đồng tính nam.

UZqRTX33.jpgPhóng to
Brett Ratner phải từ chức vì vạ miệng - Ảnh: orlandosentinel

Tại buổi công chiếu bộ phim mới nhất của mình Tower Heist (Siêu trộm nhà chọc trời) ở Los Angeles hôm 4-11, khi được hỏi về việc luyện tập cho những cảnh quay trong phim, Brett Ratner nói: “Việc đó là dành cho bọn bóng (chỉ những người đồng tính nam)”.

Ngay lập tức câu nói của Brett đã tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư mạng. Nhiều người cho rằng với những lời lẽ thiếu suy nghĩ như vậy, ông không xứng đáng nhận trọng trách làm người viết kịch bản và sản xuất chương trình Oscar năm tới.

Ngày 7-11, Brett Ratner đã gửi tới công chúng lời xin lỗi. Vị đạo diễn 42 tuổi này thừa nhận: “Tôi đã dùng cách ngu xuẩn nhất để diễn đạt ý của mình. Mặc dù những người quen biết tôi đều hiểu tôi không hề có thành kiến, nhưng với tư cách là một biên kịch đáng lẽ ra tôi phải cẩn thận hơn trong lời nói và cách lựa chọn ngôn ngữ”.

Chủ tịch Viện Hàn lâm Điện ảnh và khoa học Mỹ Tom Sherak cũng đứng về phía Brett và khẳng định không có chuyện Brett Ratner bị sa thải chỉ vì một sai lầm ngớ ngẩn.

Nhưng chỉ một ngày sau khi gửi lời xin lỗi tới khán giả, hôm qua (8-11) Brett Ratner đã chủ động xin từ chức nhà sản xuất Oscar lần 84. Tom Sherak đã xác nhận lại thông tin trên và nói thêm: ”Brett đã làm một điều đúng đắn cho cả viện hàn lâm và bản thân cậu ấy. Mọi lời nói đều có ý nghĩa và để lại hậu quả. Brett là người tốt nhưng lời nhận xét của cậu ấy không thể chấp nhận được. Chúng tôi hi vọng qua chuyện này mọi người nhận thức rõ hơn về tác hại của những lời nhận xét thiếu suy nghĩ, dù chúng ta có cố ý hay không”.

Brett Ratner đã được chọn làm nhà sản xuất chương trình Oscar lần 84 hồi tháng 8 vừa qua. Công chúng đã hi vọng Brett Ratner, cha đẻ của loạt phim hành động nổi tiếng Rush Hour (Giờ cao điểm) hay X-Men: The Last Stand (Dị nhân: trận chiến cuối cùng), sẽ thổi một bầu không khí tươi mới cho chương trình Oscar 2012 với những màn biểu diễn hành động ấn tượng và hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt.

Tuy nhiên, sau sự việc trên hiện tại Viện Hàn lâm Điện ảnh và khoa học Mỹ đang phải bắt đầu tìm một nhà sản xuất mới.

NGUYÊN PHẠM (Theo contactmusic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên