31/05/2011 02:12 GMT+7

Khi những người trẻ tin

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Chiều 29-5, cùng lúc tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, tiệc phim ngắn trực tuyến YxineFF lần 2 đã chính thức khởi động, mời gọi sự tham gia của các nhà làm phim trẻ độc lập trên toàn quốc.

p3PA2c8w.jpgPhóng to
Sự có mặt của đạo diễn Phillip Noyce là một động viên đáng kể cho các nhà làm phim trẻ của YxineFF lần 2 - Ảnh: Poly

Vẫn với tiêu chí “Chia sẻ, tình yêu, điện ảnh” như tiệc phim lần đầu tiên năm 2010, YxineFF năm nay mang chủ đề “Niềm tin”, dự tính kéo dài trong bảy tháng (bắt đầu từ 29-5), từ nhận tác phẩm, trình chiếu trên mạng, đến chấm và trao giải. Năm trước, đạo diễn trẻ Vũ Quang Huy đã giành giải Trái tim vàng cho phim ngắn Thinking of you (Nghĩ về anh), đồng thời đoạt giải đạo diễn và quay phim xuất sắc nhất của tiệc phim này. Nghĩ về anh cũng đem lại cho nữ diễn viên trẻ Christy Yang (Berkeley, California, Hoa Kỳ) giải diễn viên xuất sắc nhất.

Năm nay thành phần giám khảo được trẻ hóa với chủ tịch ban giám khảo là đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng các thành viên như diễn viên Hồng Ánh, cây bút trẻ Nguyễn Trương Quý, nhà sản xuất phim Jenni Trang Lê và quay phim Nguyễn Nam.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ: "Tôi quan tâm đến sự phát triển của điện ảnh VN, mà điều đó bắt đầu từ những người trẻ. YxineFF sinh động, khách quan, đa dạng, giàu cảm xúc và là một hoạt động hữu ích cho điện ảnh trẻ".

Giải thưởng năm nay dự kiến được trao vào ngày 31-12-2011 với các hạng mục cũ như Trái tim vàng, Trái tim hồng, Trái tim trẻ, năm giải cá nhân... bên cạnh giải thưởng mới là Trái tim xanh do EcoAid trao tặng, dành cho phim tài liệu thể hiện hay nhất chủ đề Phát triển bền vững. Giải này sẽ có một ban giám khảo riêng (ông Manfred Krautter - giám đốc EcoAid, đạo diễn Nguyễn Trinh Thi và bà Đặng Hương Giang - giám đốc dự án Vì đô thị).

Với chủ đề “Niềm tin”, ban tổ chức tin rằng nếu các nhà làm phim trẻ có niềm tin, họ sẽ có động lực để đi được trên con đường điện ảnh vốn không dễ dàng nhưng vô cùng hấp dẫn. Tin là làm được thì sẽ có phim, như đạo diễn Phillip Noyce nói với các bạn trẻ trong buổi tham dự lễ phát động YxineFF lần 2 tại TP.HCM.

Tiệc phim ngắn lần đầu tiên đã gây được tiếng vang đáng kể trong giới trẻ yêu điện ảnh, hi vọng tiệc phim ngắn thứ hai sẽ có nhiều điều để nhắc nhớ hơn như diễn viên Hồng Ánh bộc bạch: "Tôi đã dõi theo thành công của YxineFF lần thứ nhất và rất trân trọng tình yêu của các bạn đối với điện ảnh - tình yêu mà chúng ta cùng chia sẻ".

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên