04/01/2011 02:12 GMT+7

Khi tình yêu là phương thuốc

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Trong cuộc đời bạn đã gặp cả ngàn người, nhưng không ai chạm được vào trái tim bạn. Ðến một ngày bạn tình cờ quen một cô gái và cuộc đời bạn hoàn toàn thay đổi.

bzYxNPRK.jpgPhóng to
Jamie (Jake Gyllenhaal) và Maggie (Anne Hathaway) trong Love and other drugs - Ảnh: imdb

Là câu chuyện đã được kể hàng ngàn, hàng vạn lần trên màn ảnh nhưng chuyện tình trong Love and other drugs (Tình yêu và tình dược) (*) của đạo diễn Edward Zwick vẫn đủ tinh tế và chân thực để khơi gợi nên những cảm xúc chân thành.

Bộ phim bắt đầu vào năm 1996. Jamie (Jake Gyllenhaal), đứa con lạc loài trong một gia đình thành đạt, là một trình dược viên đẹp trai, miệng lưỡi ngọt ngào, có khả năng "cưa" đổ bất cứ cô gái nào anh để mắt tới. Jamie bán thuốc đơn thuần là vì tiền và anh sẵn sàng giở mọi thủ đoạn để đạt cho được doanh số mà Hãng Pfizer yêu cầu: ăn trộm thuốc của đối thủ, ngủ với nhân viên tiếp tân phòng khám để tiếp cận bác sĩ... Khi Pfizer tung ra thuốc chống bất lực Viagra, sự nghiệp của Jamie cất cánh.

Maggie (Anne Hathaway) là một nghệ sĩ 26 tuổi có tâm hồn phóng khoáng, tự do và mắc bệnh Parkinson giai đoạn một. Cô không sớm đối diện với cái chết nhưng bệnh tình cô ngày một xấu đi. Tuyệt vọng với hiện tại và hoàn toàn mất niềm tin vào tương lai, Maggie chỉ muốn tìm sự an ủi từ những cuộc tình một đêm, chứ không có ý định tìm một người bạn đời thực thụ. Khi chèo kéo một bác sĩ mua thuốc, Jamie tình cờ gặp Maggie và bị vẻ đẹp của cô hút hồn. Và sự quyến rũ về mặt thể xác dần trở thành một tình yêu nồng cháy. Một Jamie cả đời chưa biết nói lời yêu ai đã thu hết can đảm để thổ lộ với Maggie rằng: "Anh yêu em". Nhưng liệu tình yêu của họ có vượt qua được vật cản khổng lồ là căn bệnh Parkinson quái ác? Một trong những cảnh phim ấn tượng nhất là đoạn một cuộc hội ngộ giữa những người mắc bệnh Parkinson và gia đình họ. Chồng của một người bệnh mô tả cho Jamie những thực tế khắc nghiệt và đau đớn mà căn bệnh có thể dẫn đến. Ðời không phải là mơ.

Trước khi yêu người khác, cả Jamie và Maggie đều phải học cách vượt qua chính mình. Maggie phải thôi tự xót thương mình là kẻ bệnh tật, còn Jamie phải tự nhận ra những giá trị của bản thân trước đây anh chưa hề biết. Và tình yêu chính là phương thuốc giải trừ căn bệnh của chính họ.

Có lúc đi vào lối mòn nhưng Love and other drugs vẫn là bộ phim tình cảm hay dành cho người lớn. Thông điệp của nó không bao giờ cũ: cuộc đời không bao giờ đẹp như mơ, nhưng hai người yêu nhau vẫn có thể vượt qua tất cả nếu có niềm tin vào người mình yêu và vào chính bản thân mình.

------------------

(*) Phim đang công chiếu tại VN.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên