21/12/2010 15:16 GMT+7

Time chọn 10 vai diễn ấn tượng nhất năm 2010

THIÊN HƯƠNG (Theo Time)
THIÊN HƯƠNG (Theo Time)

TTO - Không chỉ góp phần làm nên thành công cho bộ phim, nhiều vai diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả và gắn liền với tên tuổi của các diễn viên. Sau đây là top 10 vai diễn ấn tượng nhất trong năm theo bình chọn của tạp chí Time.

1. Noomi Rapace vai Lisbeth Salander trong The girl who kicked the hornet's nest (Cô gái chọc tổ ong bầu)

kRIJ7xcJ.jpgPhóng to

Noomi Rapace được xem là một hiện tượng khi đánh bại những tên tuổi lớn để vào vai Lisbeth Salander trong loạt phim Thụy Điển The girl who kicked the hornet’s nest, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Stieg Larson.

Để vào vai diễn này, Noomi đã chấp nhận một tạo hình đầy gai góc, đeo khuyên mũi, trang phục và kiểu tóc đầy nam tính. Bù lại, vẻ sắc sảo cùng gương mặt đầy chiều sâu nội tâm của Noomi được đánh giá là rất phù hợp với vai Lisbeth Salander, một cô gái có cuộc sống khá lập dị.

2. Colin Firth vai vua George VI trong The king's speech (Diễn thuyết của vua George VI)

Fs5EeDY7.jpgPhóng to

Albert Frederick Arthur George là người mắc “tật” nói lắp, lại nhút nhát nên chẳng ai nghĩ rằng ông sẽ là người trị vì nước Anh. Ông lên ngôi một cách bất đắc dĩ sau khi người anh trai, vua Edward VIII, thoái vị. Nhưng cuối cùng, chính ông đã lãnh đạo thành công nước Anh chống lại Đức quốc xã trong Thế chiến thứ hai.

Đây là một vai diễn lịch sử được Colin Firth thể hiện khá thành công. Trong suốt sự nghiệp kéo dài 3 thập kỷ của Colin, anh đã thử sức với đủ các thể loại kịch, truyền hình, điện ảnh… và từng được một đề cử Oscar cho vai diễn trong A single man. Chính vẻ chân thật và đáng tin cậy của Colin đã giúp anh hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.

3. Ramírez Sánchez vai Edgar Ramírez trong Carlos

DXKwn7e3.jpgPhóng to

Edgar Ramírez là một vai diễn phức tạp của Ramírez Sánchez, buộc anh phải nói đến 4,5 ngôn ngữ và thể hiện cuộc đời của một kẻ “đối nghịch với James Bond”. Đây là một chính trị gia người Venezuela có biệt danh Carlos đã lập ra một tổ chức khủng bố khắp toàn cầu nhưng cuối cùng phải chịu cảnh lưu vong cô độc và chịu án chung thân tại Pháp.

Ngay khi phim Carlos ra mắt, Ramírez Sánchez được các nhà phê bình đánh giá là người thể hiện rất thành công nhân vật Edgar Ramírez. Anh cũng là người Venezuela, nói lưu loát nhiều ngoại ngữ và có nhiều điểm tương đồng về vóc dáng với nhân vật thật.

4. Jacki Weaver vai Janine (Smurf) trong Animal kingdom (Vương quốc động vật)

ZoDkekLY.jpgPhóng to

Vai diễn người mẹ của ba đứa con trai trưởng thành trong phim Animal kingdom được xem là vai diễn đột phá của nữ diễn viên Jacki Weaver.

Nhà phê bình David Stratton đánh giá: “Điều đáng chú ý là diễn xuất của Jacki Weaver. Là một diễn viên xuất sắc nhưng hiếm khi cô thể hiện một nhân vật có chiều sâu như trong bộ phim này”.

5. Tilda Swinton vai Emma Recchi trong I am love (Tôi là tình yêu)

hN90gnI5.jpgPhóng to

Ở tuổi 50, Tilda Swinton đã thể hiện rất thành công vai diễn người mẹ buồn phiền, tìm cách trốn chạy tình yêu và cuộc sống tại vùng đồi cao ở San Remo trong bộ phim tình cảm I am love.

Cũng như những bộ phim trước, Tilda Swinton đầu tư rất nhiều cho vai diễn của mình và thu hút khán giả bởi vẻ đẹp quý phái của một người phụ nữ trung niên.

6. Christian Bale vai Dickie Eklund trong The fighter (Người chiến đấu)

TXG0YLth.jpgPhóng to

Dickie Eklund trong The fighter là một võ sĩ quyền anh tài năng. Nhưng vì dính vào ma túy và cướp tài sản, anh đã phải dừng lại sự nghiệp và lãnh án hơn 10 năm. Tại đây, anh đã cai nghiện thành công, làm lại cuộc đời. Sau khi ra tù, Dickie Eklund đã huấn luyện thành công em trai, Micky Ward, giành giải vô địch hạng nhẹ của WBU (Liên đoàn quyền anh thế giới) và tham gia tranh tài với võ sĩ lừng danh Arturo Gatti.

Vai diễn đậm cá tính với những chuyển biến tâm lý phức tạp này đã giúp Christian Bale tỏa sáng hơn cả Wahlberg với vai Micky Ward. Bạn diễn Melissa Leo nhận xét: “Tôi được chứng kiến Christian thể hiện vai diễn của mình. Anh nhập vai đến từng tế bào trên cơ thể. Điều đó thật tuyệt vời”.

7. Chloe Grace Moretz vai Mindy trong Kick Ass (Siêu anh hùng)

L2aL56Ac.jpgPhóng to

Ngôi sao nhí Chloe Moretz đã thật sự tỏa sáng với vai cô con gái 10 tuổi của một cựu cảnh sát viên luôn mang thù hận Big Daddy (Nicolas Cage thủ vai) và được ông huấn luyện để trở thành một cỗ máy giết người thực thụ.

Vai diễn này đòi hỏi Chloe Moretz phải tập võ, bắn súng và sử dụng nhuần nhuyễn các loại vũ khí. Bù lại, thành công của Chloe Moretz trong Kick Ass được so sánh với Jodie Foster, ngôi sao của Taxi driver (Tài xế taxi).

8. Hailee Steinfeld vai Mattie Ross trong True grit (Lòng quả cảm của sự thật)

mFwi1BnS.jpgPhóng to

Làm lại từ phiên bản phim của John Wayne vào năm 1969 nhưng True grit của anh em nhà Coen khai thác nhân vật theo một chiều hướng khác. Trong đó, nhân vật Mattie Ross thật trẻ trung và cuốn hút. Đây là một cô gái luôn canh cánh trong lòng về cái chết bí ẩn của cha mình và quyết tâm tìm ra sự thật cùng một quan chức cảnh sát suốt ngày be bét rượu chè tên Rooster Cogburn.

Tạo hình thiếu nữ miền tây nước Mỹ của Hailee Steinfeld trong phim được đánh giá rất phù hợp và thu hút. Điều này giúp Hailee Steinfeld dù là một nữ diễn viên mới nhưng không hề lép vế trước những ngôi sao đồng diễn kỳ cựu khác.

9. Emma Stone vai Olive trong Easy A (Chữ A dễ dãi)

eoaLfJwx.jpgPhóng to

Emma Stone là một gương mặt khá quen thuộc qua những phim như Superbad (Siêu hư đốn), The rocker (Ca sĩ nhạc rock), The ghosts of girldfriend past (Hồn ma bạn gái cũ)… Nhưng phải đến Easy A, Emma Stone mới thật sự tỏa sáng. Trong phim, cô vào vai Olive, một cô bé dễ thương, luôn làm ra vẻ mình là kẻ hư hỏng.

Diễn xuất xuất sắc của Emma Stone và câu chuyện tình cảm hài hước đã giúp Easy A không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn nhận được những phê bình tích cực từ các nhà chuyên môn và báo chí.

10. Angela Wesselman vai Abby trong Catfish (Cá da trơn)

45CvFsAf.jpgPhóng to

Catfish là một bộ phim về mạng xã hội nhưng khai thác về chuyện tình của Nev Schulman, một nhiếp ảnh gia phải lòng một cô gái quen qua Facebook.

Với những thông tin đáng ngờ và những bí ẩn bao trùm, nhân vật Abby Pierce do Angela Wesselman thủ vai không chỉ là một ẩn số của Nev, anh trai Ariel và cậu bạn thân Henry mà còn là điểm lôi cuốn khán giả trong suốt tập phim.

THIÊN HƯƠNG (Theo Time)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên