19/04/2010 19:30 GMT+7

Trận động đất ở Đường Sơn sẽ công chiếu vào tháng 7

LAN NHÃ (Theo china.com)
LAN NHÃ (Theo china.com)

TTO - Trận động đất ở Đường Sơn của đạo diễn Phùng Tiểu Cương sẽ là bộ phim về đề tài thiên tai được khán giả Trung Quốc mong đợi nhất trong năm 2010 khi mới đây, đất nước này lại vừa hứng chịu thêm đau thương mất mát từ trận động đất diễn ra ngày 14-4 tại huyện Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải.

Có lẽ vì thế mà các poster phim Trận động đất ở Đường Sơn công bố ngay thời gian này càng gây được sự chú ý. Đoạn phim dài hai phút vừa giới thiệu hôm 17-4 và hình ảnh bé gái đứng trên nền đổ nát sau cơn địa chấn cùng vẻ mặt đầy biểu cảm nổi bật trên poster đã thật sự gây xúc động mạnh.

Sy0pHJn5.jpgPhóng to
Poster phim Trận động đất ở Đường Sơn

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống một gia đình nhỏ ở Đường Sơn vào năm 1976. Trận động đất xảy ra vào một đêm tháng 7 đã cướp đi mạng sống người cha khi anh cố cứu lấy hai con, đẩy người mẹ đứng trước quyết định đau lòng là chỉ có thể cứu một trong hai đứa con của mình…

Trận động đất ở Đường Sơn có sự tham gia của nữ diễn viên Từ Phàm trong vai người mẹ, Trương Tử Phong, Trương Gia Tuấn, Trương Tịnh Sơ và Lý Thần trong vai hai chị em lúc còn bé và mấy mươi năm sau trận động đất. Phim sẽ được công chiếu vào tháng 7 năm nay.

Trận động đất Đường Sơn xảy ra ngày 28-7-1976 với tâm chấn nằm gần thành phố Đường Sơn, Hà Bắc (Trung Quốc). Đây thường được coi là trận động đất gây thương vong nhiều nhất thế kỷ 20 xếp trên cả Động đất Ấn Độ Dương 2004. Trạn thiên tai này đã hủy diệt gần như toàn bộ thành phố công nghiệp Đường Sơn, nơi sinh sống của khoảng 1,6 triệu người Trung Quốc, theo thống kê ban đầu của Chính phủ Trung Quốc đã có 655.000 người thiệt mạng, con số này sau đó được giảm xuống còn từ 240.000 đến 255.000 người, ước tính 164.000 người khác cũng bị thương nặng.

LAN NHÃ (Theo china.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên