14/02/2009 00:24 GMT+7

Chuyện tình xa xứ: viên xúc xắc tình yêu

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TT - Câu chuyện đơn giản, lời thoại chân thật, không kiểu cách, lên gân, đôi lúc pha chút hài hước dí dỏm, Chuyện tình xa xứ - bộ phim ra mắt khán giả VN dịp lễ Valentine này - như một thông điệp nhẹ nhàng trong dịp lễ tình yêu.

ecImMZSB.jpgPhóng to
Trong tình yêu không có chỗ cho sự nửa vời. Cảnh trong phim Chuyện tình xa xứ - Ảnh tư liệu

Đây là tác phẩm đầu tiên tại quê nhà của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ và cũng là sản phẩm đầu tiên của hãng phim mới Thần Đồng phối hợp với Infocus Media Group sản xuất. Bộ phim như viên xúc xắc về tình yêu, nhiều “màu” tâm trạng: ngọt ngào và lãng mạn, thử thách và thăng trầm, hi sinh và mất mát…

Tốt nghiệp khoa đạo diễn Đại học Lyola Marymount (Nam California), Victor Vũ đã có hai phim truyện khá thành công là First morning (Buổi sáng đầu năm - Giải Best Feature Film Award, San Diego Asian Film Festival) và Spirit (Oan hồn) được trình chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế. Không “hô hào” với Chuyện tình xa xứ, ngay từ khi bấm máy, chàng đạo diễn trẻ sinh ra và lớn lên tại Mỹ này khiêm tốn chia sẻ: “Tôi chỉ cố làm một phim đơn giản nhất có thể, sự phức tạp chủ yếu ở tính cách nhân vật”. Và sự đơn giản ấy thể hiện khá rõ, không nhiều đại cảnh, không nhiều kỹ xảo, phim dẫn dắt người xem đi tìm câu trả lời cho một tình yêu đích thực qua các tình tiết rất đời thường.

Hiếu (Huy Khánh) và Khang (Bình Minh), đôi bạn thân trưởng thành từ hai môi trường khác nhau. Khang con nhà giàu, công tử, hào hoa, ham chơi hơn ham học, và tim chưa rung động bởi một ai dù anh thay người tình như thay áo. Còn Hiếu, nhà nghèo, chăm học, chỉ có một tình yêu duy nhất suốt tám năm liền. Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi cả hai sang Mỹ du học…

Bên cạnh hai vai nam chính, vai Jennifer - một cô gái Việt lớn lên ở Mỹ, nói tiếng Anh giỏi hơn tiếng Việt - đã được diễn viên Ngọc Diệp lột tả khá tốt. Tuy nhiên, nếu Ngọc Diệp gia giảm sự “cương” trong diễn xuất ở những đoạn cuối phim thì nhân vật của cô sẽ tròn trịa hơn. Đặc biệt, vai nữ cảnh sát Tiffany do gương mặt nữ đáng chú ý - diễn viên Việt kiều Kathy Uyên (từng tham gia phim Crossing over) khiến phim đẹp hơn với những pha hành động kiểu Hollywood.

Bỏ qua những chi tiết có những cảnh phim không rõ nét, bối cảnh giả Mỹ chưa thuyết phục hay chi tiết quảng cáo khá lộ liễu cho một sản phẩm dưỡng da (đơn vị tài trợ phim), có thể nói Chuyện tình xa xứ khá sạch sẽ, nhẹ nhàng trong mặt bằng phim VN hiện nay.

Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 13-2.

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên