15/09/2008 04:12 GMT+7

Hiệu lệnh tập kết thắng lớn giải Bách Hoa Kim Kê

LAN NHÃ (tổng hợp từ sina.com)
LAN NHÃ (tổng hợp từ sina.com)

TT - Liên hoan phim Bách Hoa Kim Kê lần thứ 29 đã khép lại vào đêm 13-9 tại Ðại Liên, Trung Quốc. Bộ phim Hiệu lệnh tập kết thắng lớn với bốn giải thưởng dành cho phim xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất (Phùng Tiểu Cương), nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Trương Hàm Dư) và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Ðặng Siêu).

qLuXr7zY.jpgPhóng to

Nam và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Trương Hàm Dư và Lý Băng Băng

Bên cạnh đó, giải thưởng phim ưu tú đã được trao cho hai bộ phim Vân thủy dao (The knot) và Ðôi cánh vô hình (Invisible wings).

Không có mặt tại lễ trao giải, nhưng với thành quả đạt được từ Hiệu lệnh tập kết, liên hoan phim lần này đã trở thành liên hoan phim hạnh phúc nhất của đạo diễn Phùng Tiểu Cương.

Nữ diễn viên Lý Băng Băng cuối cùng đã gặt hái được thành công sau bao nỗ lực. Vai diễn trong phim Vân thủy dao của đạo diễn Doãn Lực đã mang về cho cô giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất sau lần thất bại với đề cử nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Thiên hạ vô tặc cách đây hai năm.

Lọt vào danh sách đề cử cùng với dàn nam diễn viên nổi tiếng, xem ra Trương Hàm Dư là người ít có hi vọng đạt được danh hiệu ảnh đế lần này. Thế nhưng giấc mộng của anh đã trở thành hiện thực với vai chính đầu tiên trong Hiệu lệnhtập kết sau bao năm đóng toàn vai phụ.

Các giải thưởng khác: giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Quy Á Lôi (Vân thủy dao), diễn viên trẻ xuất sắc nhất: Lôi Khánh Dao (Ðôi cánh vô hình), giải thưởng thành tựu trọn đời: Viên Nãi Thần, Trần Cường.

LAN NHÃ (tổng hợp từ sina.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên