20/04/2008 23:24 GMT+7

Ra mắt phim Vua Kung Fu: Đêm hội ngộ anh tài

ANH ĐÀO
ANH ĐÀO

TTO - Sau bao nhiêu năm chờ đợi, hai ngôi sao hành động xuất sắc nhất Châu Á và thế giới là Thành Long và Lý Liên Kiệt mới có dịp diễn xuất cùng nhau, trong bộ phim thuộc hàng blockbuster: Vua Kung Fu (The Forbidden Kingdom).

M8229WUq.jpgPhóng to

Với kinh phí thực hiện khoảng 70 triệu USD, đạo diễn Rob Minkoff (nổi tiếng với phim hoạt hình Vua Sư Tử) đã biến dự án trong mơ này nhanh chóng trở thành hiện thực.

Ngoài hai diễn viên “đại cao thủ” là Thành Long, Lý Liên Kiệt; Vua Kung Fu còn có sự góp mặt của Triệu Long và hai kiều nữ Trung quốc là Lưu Diệc Phi, Lý Băng Băng, cùng Michael Angarano - nam diễn viên trẻ đầy tiềm năng của Hollywood hiện nay.

Đặc biệt, bộ phim đã qui tụ hầu hết đội ngũ làm phim bậc nhất của nền điện ảnh Hoa ngữ. Từ phần chỉ đạo hình ảnh được giao cho tay máy Peter Pau - một trong những nhà quay phim hàng đầu của Hong Kong (phim Ngọa Hổ Tàng Long, Vô Cực...), phần thiết kế trang phục do nhà thiết kế nữ Shirley Chan phụ trách (cô đã từng đoạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực này qua các phim Thất Kiếm, Tuyệt Đỉnh Kung Fu...).

SjZFfhlu.jpgPhóng to

Riêng phần chỉ đạo võ thuật thì không ai khác hơn là tên tuổi quen thuộc Viên Hòa Bình - bậc thầy chỉ đạo võ thuật tài năng nhất thế giới hiện nay (phim Ma Trận, Ngọa Hổ Tàng Long, Hoắc Nguyên Giáp...).

Ông đã “bày binh bố trận” để các nhân vật sử dụng nhiều thứ vũ khí đặc dị khác hẳn nhau, từ cây roi mềm (nhuyễn tiên) cho đến tóc dài, cung tên, trường thương, trường côn, rồi cả đàn tỳ bà...

Vua Kung Fu bắt đầu chính thức công chiếu từ 18-4- 2008 tại Mỹ, khởi chiếu tại Việt Nam từ 25-4-2008, cùng thời điểm với Hong Kong, Hàn Quốc, Pháp...

Toa3vSOc.jpgPhóng to

Trong đêm ra mắt phim tại TP.HCM vào lúc 18 giờ ngày 21-4, sẽ có sự “tái xuất giang hồ” của lão võ sư “đại lực sĩ” Hà Châu (84 tuổi) cùng môn đệ người Pháp Philip Gaudin, cũng là truyền nhân được ông kỳ vọng phát huy Thiếu Lâm Hồng Gia chính tông tại miền Nam Việt Nam.

Những tên tuổi khác của làng võ miền Nam cũng hiện diện đầy đủ, như: võ sư Lê Kim Hòa (chủ tịch Hội Võ Cổ Truyền TP.HCM), võ sư Tô Thiếu Kiệt (trưởng bộ môn Thái Cực quyền Dưỡng sinh TP.HCM), võ sư Hồ Tường (Thiếu lâm Tân Khánh Bà Trà), võ sư Bùi Văn Việt Mỹ (Hàn Bái Đường), võ sư - diễn viên điện ảnh Hồ Lê Nguyên Khôi (Bạch Mi phái), võ sư - diễn viên điện ảnh Lê Văn Nghĩa (Chủ tịch Hội Taekwondo TP.HCM)…

Sau đó, giữa các võ sư sẽ có cuộc trò chuyện về “võ thuật trên phim - võ thuật ngoài đời”, “võ thuật Trung hoa - võ thuật Việt Nam”. Đây cũng là dịp “làng võ” và “làng điện ảnh” gặp nhau, tìm ra một vận hội hợp tác cho các phim võ thuật Việt trong tương lai gần.

ANH ĐÀO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên