04/04/2014 13:58 GMT+7

Nữ tu Cristina Scuccia gây sốt với hơn 40 triệu lượt xem

Q.N.   
Q.N.   

TTO - Đã có hơn 40 triệu lượt người xem "nữ tu hát" trong Vòng giấu mặt cuộc thi The Voice of Italy trên YouTube.

AFXsBMLe.jpgPhóng to
Nữ tu Cristina Scuccia - Ảnh: The Voice Italy

Phần dự thi của nữ tu Cristina Scuccia - Nguồn Youtube

The Guardian đã gọi nữ tu Cristina Scuccia, 25 tuổi, là "ngôi sao Internet" (Internet star), "ngôi sao tức thì" (instant star) ngay sau khi phần thi của cô được phát sóng trên kênh truyền hình Rai 2 của Ý hôm 19-3.

Trong khi đó, The Sydney Morning Herald đã không ngần ngại gọi nữ tu trẻ tuổi Cristina là "giọng hát thiên thần: (voice of an angle), "hiện tượng toàn cầu" (global phenomenon) sau phần biểu diễn ca khúc No one của Alicia Keys trên sân khấu The voice of Italy sau Vòng giấu mặt.

Không chỉ sở hữu giọng hát khỏe, trong trẻo, nữ tu Cristina còn có vẻ ngoài ưa nhìn với gương mặt trong sáng, gần gũi và thánh thiện cùng dáng vẻ khỏe mạnh, năng động. Bằng nguồn năng lượng "lạ lùng" của mình, nữ tu Cristina đã khiến cả khán phòng phải đứng lên vỗ tay tán thưởng chỉ sau vài câu hát.

Bốn giám khảo/HLV của chương trình đều "nhấn nút" để chọn cô. Và cả bốn giám khảo là những tên tuổi lừng lẫy của nước Ý: ca sĩ/ diễn viên Raffaella Carra, nhạc sĩ/ca sĩ Noemi, Piero và J-ax đều đã "há hốc mồm" khi thấy trên sân khấu một người trong trang phục nữ tu, đeo kính cận và một dây chuyền giản dị với mặt thánh giá đang sôi nổi vừa hát, vừa nhảy. Giám khảo/HLV J-Ax đã gọi phần trình diễn của Cristina là "một tiết mục không thể tin được!".

Nữ tu Cristina đã có mặt ở Vòng giấu mặt The voice of Italy cùng ba mẹ mình và bốn nữ tu khác ở Nhà dòng nữ tu Ursuline.

Và trong lúc Cristina trình diễn, các nữ tu này đã vừa nhún nhảy, reo hò, vỗ tay cổ vũ cho Cristina đầy nhiệt tình và phấn khích không thua gì những khán giả khác tại trường quay.

Khi được hỏi liệu cô sẽ phải chịu sự khiển trách nào từ Vatican khi biểu diễn thế này không, nữ tu Cristina cho biết: "Tôi đến đây vì tôi có tài năng và muốn chia sẻ tài năng này. Tôi đến đây để truyền đạo".

Ngay sau đó, trên trang Twitter của một người được gọi là "bộ trưởng văn hóa" của Vatican - Gianfranco Ravasi đã viết: "Mỗi người đều nên dùng bất cứ tài năng nào mình có được để phục vụ người khác".

Đây không phải lần đầu tiên nữ tu Cristina tỏa sáng. Năm ngoái cô từng chiến thắng tại một cuộc thi âm nhạc Thiên Chúa giáo trong khuôn khổ Good New Festival. Tuy nhiên, phải sau khi xuất hiện tại The voice of Italy, cô mới được gọi là "nữ tu hát" (singing nun).

Cristina Scuccia không phải là nữ tu đầu tiên hát, mà phải nói đến Jeanine Deckers là thành viên của Dòng thánh Dominican. Vào thời đỉnh cao của mình, cô được biết đến như một sơ biết hát. Cuộc đời của sơ Deckers đã được chuyển thành tác phẩm điện ảnh The Singing Nun vào năm 1966 qua phần diễn xuất của Debbie Reynolds.

Q.N.   
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    The Voice of Italy tr\u00ean YouTube." />