02/04/2014 03:14 GMT+7

Nghe chân Trịnh về gác xưa

M.TỰ
M.TỰ

TT - Sáng 1-4, căn gác trên đường Nguyễn Trường Tộ, TP Huế trở nên rộn ràng bởi tiếng hát của các cựu nữ sinh Đồng Khánh với những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn.

Ngày giỗ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và những người thủy chungNồng ấm đêm nhạc Trịnh ở SingaporeHồi sinh Gác Trịnh

lOW4tJWR.jpgPhóng to
Các cựu nữ sinh Đồng Khánh hát nhạc Trịnh tại Gác Trịnh trong ngày giỗ thứ 13 của ông - Ảnh: Tiến Long

Những người yêu mến người nhạc sĩ tài hoa này tổ chức kỷ niệm năm thứ 13 ông rời cõi tạm, đồng thời kỷ niệm một năm ra đời Gác Trịnh - nơi lưu niệm Trịnh Công Sơn tại Huế.

Trong căn gác này cũng đang bày bộ tranh Nghe chân ngựa về của họa sĩ xứ Huế Đặng Mậu Triết, vẽ từ “cảm hứng Trịnh”. Họa sĩ Triết tâm tình rằng bóng ngựa xuất hiện trong nhiều ca khúc của Trịnh, khi thấp thoáng, khi hiện rõ, nó chính là bước chân lãng du của người nhạc sĩ đã nhận mình “là một tên hát rong đi qua miền đất này để hát lên những linh cảm của mình về những giấc mơ đời hư ảo...”. Những bóng ngựa này tuồng như đều trở về trong không gian sương khói Đà Lạt, nơi mà cả nhạc sĩ Trịnh lẫn họa sĩ Đặng từng sống những tháng năm thơ mộng của đời trai (triển lãm mở cửa đến hết ngày 10-4).

Xem những dấu ngựa của Trịnh trên tranh của Đặng Mậu Triết, nghe các cựu nữ sinh Đồng Khánh hát “một ngày đầu thu nghe chân ngựa về” trong buổi sáng 1-4, như nghe thấy bước chân của Trịnh trở về gác xưa.

M.TỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên