23/02/2014 21:50 GMT+7

Vietnam Idol đêm gala 3: Đồng đều các giọng ca

QUANG ĐỊNH
QUANG ĐỊNH

TTO - Đêm 23-2, top 8 thí sinh của chương trình Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol trở lại với đêm gala 3 chủ đề “Bài hát của những năm 2000”.

cddmtoMN.jpgPhóng to
Ba giám khảo trong đêm thi: nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng - Ảnh: Quang Định

Có thể nói trong đêm thi, top 8 thí sinh đã có phần trình diễn ngang tài ngang sức, khi trình diễn một bộ mặt khác hoàn toàn so với các đêm thi trước. Chí có Yến Lê có phần trình diễn tụt dốc, trong khi đó Nhật Thủy, Minh Thùy, Ngân Hà,…đều có phần thi thuyết phục giám khảo và khán giả.

Chủ đề "Bài hát của những năm 2000" muốn hướng đến sự tươi mới và trẻ trung cho thế hệ giới trẻ hiện nay. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng trở lại với vị trí ban giám khảo sau khi vắng mặt tuần rồi do cha là nhà văn Nguyễn Quang Sáng qua đời.

Trong đêm thi, giám khảo Mỹ Tâm và Nguyễn Quang Dũng yêu cầu các thí sinh phải tự nhiên, diễn theo nhạc trong các phần trình diễn của mình, để có thể chạm đến người nghe nhiều hơn.

Chàng trai Phú Hiển được giảm khảo dùng quyền cứu thí sinh duy nhất tuần vừa rồi chọn ca khúc Lạc lối của Hồ Hoài Anh theo một bản phối mới. Phú Hiển đã có màn trình diễn thuyết phục cả ba vị giám khảo và khán giả tại trường quay.

Phương Linh chọn ca khúc Buồn. Giám khảo Anh Quân nhận xét là giọng ca “Nữ tính trong giọng hát” tuy nhiên vẫn có vài nốt Phương Linh chưa làm chủ tốt.

Tiến Việt có phần trình diễn tiến bộ so với các vòng thi trước khi lựa chọn ca khúc Bang bang bom bom. Đây là lần hiếm hoi Tiến Việt lựa chọn bài hát đúng với khả năng giọng ca của mình. Nhạc sĩ Anh Quân có lời khen khi Tiến Việt biết chọn bài hát.

Yến Lê chọn ca khúc Chuyện của mùa đông với chất giọng nhẹ nhàng, tuy nhiên Yến Lê có phần trình diễn thất bại. Giám khảo Mỹ Tâm nhận xét đây là phần trình diễn chưa tốt, chưa kết nối được với người nghe, các nốt cao thất bại hoàn toàn. “Điều tồi tệ nhất là hát bài hát tình cảm nhưng người nghe không cảm thấy gì cả” – giám khảo Anh Quân nhận xét về phần trình diễn của Anh Quân.

Ngân Hà lựa chọn bài hát Nơi ấy bình yên. Nhạc sĩ Anh Quân nhận xét là Hà có “nhạc cảm” khi lựa chọn ca khúc, tìm chổ nào đó để chê nhưng hôm nay Hà có phần trình diễn xuất sắc. Đông Hùng trình diễn ca khúc Anh sẽ nhớ mãi của nhạc sĩ Đức Trí, một ca khúc phù hợp với chất giọng nữ hơn nhưng Hùng đã có phần trình diễn tạm ổn nhưng hơi “điệu” theo lời nhận xét của giám khảo Mỹ Tâm.

Minh Thùy trình diễn ca khúc Tháng ngày chờ mong. Sự tự nhiên trong giọng ca và cách di chuyển trên sân khấu của Minh Thùy làm người xem liên tưởng đến Ya Suy – Quán quân Thần tượng âm nhạc năm rồi. Giám khảo Anh Quân nhận xét một chữ duy nhất: “Hay” và giám khảo Nguyễn Quang Dũng lấy điện thoại nhắn tin bình chọn cho Minh Thùy.

Sau khi phải rơi vào vòng nguy hiểm, Nhật Thủy đã có màn trình diễn thuyết phục cả ba giám khảo và khán giả. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét Thủy là giọng ca tốt nhất của cuộc thi năm nay.

dCLQLhiz.jpgPhóng to
Phú Hiển trình diễn ca khúc Lạc lối - Ảnh: Quang Định
tmM8jVAN.jpgPhóng to
Phương Linh trình diễn ca khúc Buồn - Ảnh: Quang Định
lF9nFxd1.jpgPhóng to
Tiến Việt trình diễn ca khúc Bang bang bom bom - Ảnh: Quang Định
7K4VAour.jpgPhóng to
Yến Lê trình diễn ca khúc Chuyện của mùa đông - Ảnh: Quang Định
VlBs6Ksi.jpgPhóng to
Ngân Hà trình diễn ca khúc Nơi ấy bình yên - Ảnh: Quang Định
xJyjWeNa.jpgPhóng to
Đông Hùng trình diễn ca khúc Anh sẽ nhớ mãi - Ảnh: Quang Định
cGcyt16t.jpgPhóng to
Minh Thùy trình diễn ca khúc Tháng ngày chờ mong - Ảnh: Quang Định
dkfh1OuC.jpgPhóng to
Nhật Thủy trình diễn ca khúc Giữa hai thế giới- Ảnh: Quang Định
QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên