25/01/2014 07:25 GMT+7

Ca sĩ rủ nhau "đánh bắt xa bờ"

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Sẽ không có một live show cá nhân hay chương trình ca nhạc đặc sắc nào trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014 này. Thay vào đó, các ca sĩ rủ nhau “bay sô” ở các tỉnh thành.

Cùng với những chương trình dạng tạp kỹ - nơi các ca sĩ gần như chỉ xếp hàng lên hát - diễn ra khắp các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ cả nước là những đêm nhạc theo chủ đề tại các phòng trà.

Kinh tế khó khăn không phải là lý do duy nhất khiến các ca sĩ hay bầu sô ngại làm sô trong dịp tết. Ngay tại TP.HCM - nơi quanh năm nhộn nhịp sô - sân khấu ca nhạc cũng khá im lìm. Các bầu sô cho biết nhiều năm qua làm sô hoành tráng ở TP.HCM vào dịp tết không hiệu quả nữa vì phần lớn khán giả đã “bội thực” với lượng sô dày đặc suốt cả năm và no nê với các chương trình ca nhạc truyền hình ngày tết. Thêm vào đó, các công dân của thành phố lại có thói quen đi du lịch hay về quê ăn tết nên việc tổ chức sô “đánh bắt xa bờ” ở tỉnh lại ăn khách hơn.

Hàng loạt ca sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Quang Dũng, Tùng Dương, Đức Tuấn, Thanh Thảo, Ngọc Sơn, Quang Linh... đều nhận sô tỉnh chạy dài từ Bắc chí Nam như: Thái Nguyên, Lào Cai, Hải Phòng, Nam Định, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Cần Thơ, Cà Mau... Bầu sô Hoàng Tuấn cho hay: “Đi sô tỉnh trong những ngày tết khá cực nhưng các ca sĩ cũng thu xếp nhận lời vì có những nơi tết là dịp duy nhất có một sân khấu cho các ca sĩ về hát, giao lưu với khán giả”. Nhiều năm trở lại đây, một vài ca sĩ cũng giữ thói quen không hát tết, dành trọn thời gian của những ngày đầu năm âm lịch cho gia đình như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Đoan Trang...

Và gần như không ca sĩ nào chọn dịp tết để thực hiện live show cá nhân nữa. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - người từng có nhiều năm làm sô riêng trong dịp tết - cho biết: “Ngày trước làm sô tết là thắng nhưng bây giờ thì chưa chắc vì sô ca nhạc truyền hình quá nhiều. Hơn nữa ca sĩ cũng muốn thảnh thơi trong mấy ngày tết, tổ chức sô riêng thật sự rất mệt vì có quá nhiều công việc hậu trường phải lo”.

Một hình thức khác được các ca sĩ chọn là hát tại các đêm nhạc xuân ở những phòng trà lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Nói về hát phòng trà thì Tết Giáp Ngọ thu hút khá nhiều ca sĩ hải ngoại danh tiếng về hát tại VN. Cũng dễ hiểu vì chỉ ở VN mới có thị trường biểu diễn ngày tết. Hơn nữa các ca sĩ hải ngoại cũng một công đôi chuyện, vừa về VN biểu diễn, vừa kết hợp thăm quê hương, gia đình và bạn bè dịp tết. Các giọng ca Giao Linh, Kim Anh, Elvis Phương, Phương Dung, Khánh Hà, Tuấn Ngọc, Quang Lê, Phi Nhung... hứa hẹn sẽ phủ khắp các phòng trà cả nước, đặc biệt là tại TP.HCM.

High school musical phiên bản Việt

TneTH8Tq.jpgPhóng to
Nhóm Buffalo trong High school musical phiên bản Việt - Ảnh: Việt Cường

Có lẽ vở nhạc kịch dựa theo bộ phim ca nhạc nổi tiếng cùng tên của Hãng Disney (Mỹ) High school musical là chương trình ca vũ duy nhất được tập luyện công phu và dàn dựng kỹ lưỡng nhằm phục vụ mùa tết năm nay. Vở do nhóm kịch Buffalo (từng thành công với nhạc kịch Chicago) phối hợp với Công ty LBT của đạo diễn Lê Bảo Trung thực hiện, được khởi động từ tháng 7-2013. High school musical phiên bản Việt được mua bản quyền từ Mỹ theo dạng chương trình bán chuyên nghiệp nên được phép sử dụng phần nhạc thu sẵn do phía Disney gửi qua.

Đội ngũ diễn viên nòng cốt của High school musical (cũng là diễn viên của vở Chicago) đều còn rất trẻ, có ngoại hình sáng nhưng hầu hết đều chưa thuyết phục được người xem ở khả năng ca lẫn vũ của mình. Chỉ có Hoàng Quân và Diễm Phương, hai diễn viên chính của vở, là ca và diễn khá tốt. Tuy nhiên nhiệt huyết, lòng đam mê của dàn diễn viên trẻ đã khiến vở diễn dù còn đôi chỗ chưa thuyết phục này trở nên đáng yêu, đáng quý trong mắt người xem. Đảm nhận vai trò đạo diễn cho High school musical cũng là cái tên còn rất trẻ: Nguyễn Khắc Duy - người đã nhận được đề cử top 5 Mai vàng 2013 với vở nhạc kịch Chicago. Anh cũng chính là người đã chuyển ngữ 17 ca khúc của phiên bản gốc sang tiếng Việt.

High school musical sẽ công diễn hằng đêm từ mồng 4 tết đến 12 tháng giêng (ngày 3 đến 14-2-2014) tại Nhà hát Kịch TP.HCM (30 Trần Hưng Đạo, Q.1).

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên