29/05/2013 20:05 GMT+7

Khánh Linh lững thững đi trong giấc mơ

THU HÀ
THU HÀ

TTO - Sáu năm không ra album thật là một kỷ lục với một ca sĩ luôn luôn được đánh giá là có giọng ca họa mi và có một nền tảng vững vàng như Khánh Linh, nhưng là kỷ lục về sự… chậm chân và lỡ nhịp.

3rAjgB4U.jpgPhóng to
Hình ảnh bụi bặm trẻ trung của Khánh Linh trong album

Trong khi 2 người bạn cùng tuổi là Tùng Dương và Ngọc Khuê mỗi người một vẻ chinh phục các giải thưởng và công chúng riêng của mình thì Khánh Linh nhẩn nha bình thản hát phòng trà, làm mini show, đi làm công tác xã hội và thỉnh thoảng lên Facebook khoe một tấm ảnh mới tự chụp trên đường đi cứu trợ vùng cao. Ai yêu mến Khánh Linh đều sốt ruột cho cô.

Nhưng họa mi cứ lững thững đi như thế, vừa đi vừa hái hoa bắt bướm dọc đường và… hát. Cái cách cô đi và hát cũng chẳng khác mấy cái cách cô ra album mới giữa một ngày hè nóng như đổ lửa: một CD có hình ảnh Khánh Linh bụi bặm trẻ trung và thách thức ngoài bìa, và giọng hát trong vắt, tuyệt vời kỹ thuật nhưng hồn nhiên lạ lùng. Và Giấc mơ mang tên mình là một thông điệp nhiều ý nghĩa mà Khánh Linh muốn gửi đến công chúng yêu giọng ca của mình.

Bất ngờ lớn nhất là Linh - với giọng hát luôn bị coi là quá mỏng mảnh - lại dám hát lại Chiều một mình qua phố của Trịnh Công Sơn với hai đỉnh cao lừng lững án ngữ phía trước là Khánh Ly và Tuấn Ngọc. Bản phối của Dương Cầm bụi bặm và ngẫu hứng nửa đầu blues jazz và nửa cuối hơi ngả về swing tạo cho Khánh Linh một không gian rộng dài hơn, một cảm xúc trẻ trung và lãng du hơn các ca sĩ tiền bối. Khó có thể nói cô hát hay hơn, nhưng cảm xúc mà cô mang đến thật riêng biệt.

Một ca khúc cũ từ phim mà Khánh Linh hát lại cũng rất hay là Con đường em mơ của Võ Thiện Thanh. Acoustic luôn là sở trường của những người thích sự bài bản, có kỹ năng điêu luyện và theo đuổi dòng bán cổ điển như Khánh Linh và Dương Cầm - nhạc sĩ hòa âm kiêm nhà sản xuất mà cô chọn để đồng hành với "giấc mơ" lần này của mình. Nhưng hơi thở của cuộc sống hiện đại cùng vẻ quyến rũ bất cần mà Võ Thiện Thanh thỉnh thoảng hé lộ trong các bài hát của mình khi kết hợp với Khánh Linh và Dương Cầm tạo ra một sức sống khác, một vẻ đẹp khác cho Con đường em mơ. Đó thật sự là một bài hát gây xúc động trong vô số những bài hát ồn ào ra đời mỗi ngày.

Khánh Linh nói chưa bao giờ cô hát tự nhiên và tung tẩy như thế. Chín ca khúc trong album mới, từ những bài hát cũ như Tình yêu ở lại (Quốc Trung), Người tình trăm năm (Đức Huy) đến những ca khúc mới mà các nhạc sĩ trẻ viết riêng cho cô: Giọt sương mai, Bài hát ngày không anh (Dương Cầm), Thức giấc (Nguyễn Linh)…vẫn hiển hiện một Khánh Linh - họa mi dù đã cân bằng, già dặn và phong trần hơn.

Trên thị trường ca nhạc, album vẫn ra đều mỗi tuần. Nhưng đúng là để có một album như Giấc mơ mang tên mình, sáu năm cũng đáng để chờ đợi.

THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên