23/01/2013 16:15 GMT+7

Gangnam Style mang về 8 triệu USD cho YouTube

N.X. (Theo AFP)
N.X. (Theo AFP)

TTO - Ngày 22-1 giám đốc kinh doanh Nikesh Arora của Google tiết lộ video music Gangnam Style của tay rap người Hàn Quốc Psy đã mang về 8 triệu USD doanh thu quảng cáo cho YouTube.

Gangnam style cán mốc một tỉ lượt xem

ZIDOesjB.jpgPhóng to
Gangnam Style đem đến thành công vượt bậc cho Psy - Ảnh: AFP
Video clip Gangnam style - Nguồn: YouTube

Tháng 12- 2012 Gangnam Style trở thành video đầu tiên phá vỡ kỷ lục với con số 1 tỉ người xem trên YouTube, một con số ghi dấu ấn trong lịch sử mạng Internet. Clip Gangnam Style được đưa lên YouTube từ tháng 7 năm ngoái và đến nay đã có hơn 1,23 tỉ lượt người xem.

Kevin Allocca, nhà phân tích xu hướng trên mạng của YouTube, bình luận rằng sự thành công của Gangnam Style nhờ sự hấp dẫn, lôi cuốn và hài hước của điệu nhảy ngựa cũng như sự dễ nhớ, đơn giản của giai điệu bài hát. Gangnam style ước tính mang về cho Psy hàng triệu USD từ những hợp đồng quảng cáo, những lượt tải nhạc số và những hợp đồng biểu diễn.

2012 là năm cực kỳ thành công của Psy - tên thật là Park Jae Sang - khi được vinh danh tại MTV châu Âu, được Chính phủ Hàn Quốc trao huân chương Okgwan - một giải thưởng cao quý trong lĩnh vực văn hóa, được tạp chí Time đề cử là nhân vật của năm... Ngoài ra Gangnam style còn được xuất hiện trong cuốn từ điển Collins của Anh.

N.X. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: YouTube Gangnam Style