30/11/2012 23:14 GMT+7

Nhiều bất ngờ với Vietnam Idol

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Top 6 của Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2012 đã có một đêm thi với nhiều bất ngờ diễn ra vào 20g ngày 30-11 (truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3).

zcLZX5xk.jpgPhóng to
Top 6 Vietnam Idol 2012 trong đêm live show thứ 5 - Ảnh: T.T.D.

Bất ngờ lớn nhất là các thí sinh đều thoát ra ngoài vỏ bọc an toàn để mạnh dạn với những “cú thử” mới!

Trong đêm live show lần này, sáu thí sinh tiếp tục được thử sức với chủ đề Đêm tác giả và hai nhạc sĩ được lựa chọn lần này là Anh Quân và Võ Thiện Thanh.

Luôn được đánh giá là những nhạc sĩ khó tính, có những sáng tác không mấy dễ chịu, đòi hỏi độ tinh tế, kỹ thuật thanh nhạc khá cao dành cho ca sĩ khi thể hiện, thế nên có thể nói để đứng sân khấu và có những tiết mục trình diễn trong đêm thi tối 30-11, Top 6 của Vietnam Idol đã có một tuần luyện tập khá vất vả.

gQmZyPLT.jpgPhóng to
Yasuy đã có phần thi khá tự tin và thoải mái với ca khúc Lại gần bên anh của nhạc sĩ Anh Quân - Ảnh: T.T.D.
x0RUUDK6.jpgPhóng to
Hương Giang chọn ca khúc Bóng mây qua thềm của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và đã thể hiện tốt nhất trong các đêm thi của cô - Ảnh: T.T.D.

Bất ngờ đầu tiên đến ngay từ tiết mục mở màn của Yasuy, chàng trai mỗi lần cất giọng là mang đến cảm giác như “đi trên vực cho người nghe” (theo lời của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng).

Yasuy chọn ca khúc Lại gần bên anh của nhạc sĩ Anh Quân và có thể nói đây là phần thi tốt nhất của Yasuy suốt chặng đường kể từ khi lọt vào top 10 đến nay. Phong cách trình diễn thoải mái, tự tin khác hẳn với những e dè, “khớp” sân khấu của Yasuy trước đó đã cho khán giả một cái nhìn khác về anh. Khi được hỏi về sự bứt phá bất ngờ này, Yasuy chỉ cười thật thà: “Em coi như chẳng còn gì để mất nên phải chơi hết mình!”.

iJhlqM7n.jpgPhóng to
Thanh Tùng chọn ca khúc Tiếng dương cầm của nhạc sĩ Anh Quân. Tùng bước vào vòng thi này với tất cả sự thoải mái, vì được ở lại đến Top 6 đối với Tùng đã khiến chàng trai wushu này khá mãn nguyện - Ảnh: T.T.D.
t6WPcFqv.jpgPhóng to
Hoàng Quyên đã bứt phá khỏi hình ảnh an toàn của mình với ca khúc Chuông gió của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh - Ảnh: T.T.D.

Trong khi đó Hương Giang, một trong những thí sinh đang gặp phải những phản ứng trái chiều của dư luận, tiếp tục tiến sâu vào vòng trong dù giọng hát yếu thế hơn hẳn so với những thí sinh còn lại. Chọn ca khúc Bóng mây qua thềm, Hương Giang đã có cố gắng và nỗ lực hơn khi giọng hát ít bị gằn, vừa sức và khiến người nghe bớt sự khó chịu.

Phải thẳng thắn nhìn nhận Giang có những khó khăn hơn các thí sinh còn lại khi trong giao tiếp và giọng hát cô đều sử dụng giọng giả nữ (không phải giọng thật của Giang), vi vậy nếu hát bung sức và không kìm giọng, chất giọng… nam của Giang sẽ dễ dàng bị lộ ra ngoài. Do đó việc nhắn tin bình chọn cho Hương Giang hoàn toàn tùy vào sự cân nhắc của khán giả, đến chừng mực nào là vừa đủ để động viên tinh thần của thí sinh đặc biệt này.

FBbGhHeI.jpgPhóng to
Thảo My với ca khúc Ngày của tôi đã làm bừng sáng sân khấu trong tiết mục cuối cùng bằng sự duyên dáng, đáng yêu của mình - Ảnh: T.T.D.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang Dũng, Hương Giang là giấc mơ của cả một cộng đồng những người giống như cô, bởi vậy Giang nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối và đông đảo của rất nhiều khán giả. Việc hai thí sính hát không tốt của tuần trước là Yasuy và Hương Giang đều có những bứt phá nhất định trong tuần này đã khiến giám khảo khó tính Quốc Trung phải dành cho họ lời khen cho sự nỗ lực vươn lên.

Một bất ngờ khác trong tuần này chính là Hoàng Quyên. Tự nhận không phải là sở trường nhưng mạnh dạn với lựa chọn ca khúc Chuông gió của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã mang đến hơi thở, phong cách mới trẻ trung, hấp dẫn hơn cho Hoàng Quyên - cô gái vẫn bị đánh giá quá trung thành với những lựa chọn an toàn.

Bảo Trâm và Thảo My giữ vững phong độ, nhịp thi của live show thứ 5 mang đến cho khán giả những giây phút thú vị. Kết quả của đêm thi cùng tên Top 5 của chương trình sẽ được công bố vào 20g ngày 7-12 trên sóng VTV3.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên